สเปนเรียก 5 แข้งเสริมทัพด่วน หวั่นโควิดระบาดในแคมป์ สื่อแฉขอวัคซีนตั้งแต่ เม.ย.แต่โดนเพิกเฉย

เซร์คิโอ บุสเกตส์ ในแคมป์ทีมชาติสเปน ก่อนตรวจเจอโควิด (REUTERS/Juan Medina/File Photo)

สเปนเรียก 5 แข้งเสริมทัพด่วน หวั่นโควิดระบาดในแคมป์ สื่อแฉขอวัคซีนตั้งแต่ เม.ย.แต่โดนเพิกเฉย

ภายหลังจากเซร์คิโอ บุสเกตส์ กองกลางกัปตันทีมชาติสเปนชุดสู้ศึก “ยูโร 2020” ต้องออกจากแคมป์เก็บตัวทีมกระทิงดุอย่างกะทันหัน เมื่อวันที่ 6 มิถุนายน หลังจากตรวจพบเชื้อไวรัส “โควิด-19” ขณะที่นักเตะที่เหลือ แม้ผลตรวจเป็นลบ แต่ยังต้องแยกซ้อมเดี่ยวเพื่อป้องกันการระบาด

(อ่านข่าวเพิ่มเติม แคมป์กระทิงดุป่วน! บุสเกตส์ติดโควิด ต้องถอนตัวจากชุดลุยยูโรกะทันหัน)

ล่าสุด หลุยส์ เอ็นริเก้ กุนซือทีมชาติสเปน ได้เรียกนักเตะกระทิงดุมาเป็นกำลังเสริมเพิ่มอีก 5 ราย ได้แก่ โรดริโก้ โมเรโน่ กองหน้าลีดส์ ยูไนเต็ด, ปาโบล ฟอร์ญอลส์ กองกลางเวสต์แฮม, คาร์ลอส โซเลร์ ของบาเลนเซีย, เบรส เมนเดซ ของเซลต้า บีโก้ รวมทั้งราอูล อัลบิโอล แข้งสารพัดประโยชน์ของบียาร์รีล เพื่อเตรียมให้พร้อมกรณีเกิดการระบาดในแคมป์จนนักเตะหลายคนต้องถอนตัว

ทั้ง 5 คนจะแยกซ้อมออกไปจากนักเตะคนอื่นๆ ที่อยู่ในแคมป์ก่อนหน้านี้ รวมถึงกำหนดเวลาซ้อมให้ไม่ตรงกัน ขณะที่สหพันธ์ฟุตบอลสเปนระบุว่า ตอนนี้นักเตะและสต๊าฟโค้ชทุกคนต้องเข้ารับการตรวจโควิดประจำทุกวัน ซึ่งล่าสุดผลยังคงเป็นลบทั้งหมด

Advertisement

ทั้งนี้ สเปนยังยืนยันที่จะลงเตะเกมอุ่นเครื่องกับลิทัวเนียในวันอังคารที่ 8 มิถุนายนตามแผน

อีกด้านหนึ่ง “มาร์ก้า” สื่อดังของสเปนรายงานว่า หลังเกิดเหตุการณ์ฉุกละหุกดังกล่าว ทำให้กระทรวงสาธารณสุขสเปนเร่งจัดหาวัคซีนป้องกันโควิดเพื่อส่งให้แคมป์ทีมกระทิงดุโดยเร็ว อย่างไรก็ตาม สื่อระบุว่า ทางสหพันธ์ฟุตบอลสเปนได้ส่งเรื่องขอวัคซีนไปตั้งแต่เดือนเมษายนแล้ว แต่ไม่ได้รับคำตอบใดๆ

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image