เซาธ์เกตปลื้มสิงโตประเดิมเก็บ 3 แต้มแรก เผยเหตุเลือกทริปเปียร์ยืนแบ๊กซ้าย

(Photo by Laurence Griffiths / POOL / AFP)

เซาธ์เกตปลื้มสิงโตประเดิมเก็บ 3 แต้มแรก เผยเหตุเลือกทริปเปียร์ยืนแบ๊กซ้าย

แกเร็ธ เซาธ์เกต กุนซือ “สิงโตคำราม” ทีมชาติอังกฤษ กล่าวภายหลังลูกทีมประเดิมสนามกลุ่มดี คว้าชัยเหนือโครเอเชีย รองแชมป์โลกหนล่าสุด 1-0 ที่สนามเวมบลีย์ เมื่อวันที่ 13 มิถุนายน ว่า ถ้าเก็บชัยชนะนัดแรกไม่ได้ แรงกดดันจะเพิ่มขึ้นมหาศาล หลังจากนี้มีเกมที่หนักมากๆ 2 เกมรออยู่ในรอบแบ่งกลุ่ม การเก็บ 3 แต้มนัดแรกได้จึงถือเป็นก้าวที่ดีมากๆ แต่ยังเหลือก้าวสำคัญเพื่อการเข้ารอบอยู่

เซาธ์เกตกล่าวต่อว่า พอใจฟอร์มการเล่นโดยรวมของลูกทีม เพราะภาพรวมของเกมไม่ง่ายเลย โดยเฉพาะสภาพอากาศที่ร้อน แต่ลูกทีมก็ปรับตัวได้เร็ว ควบคุมบอลได้ดี ไม่ปล่อยให้โครเอเชียมีโอกาสบุกมากนักตลอดทั้งเกม ต้องขอบคุณแฟนบอลอังกฤษที่ส่งเสียงเชียร์กึกก้องในสนามด้วย ทุกคนเฝ้ารอการผ่อนคลายมาตรการล็อกดาวน์เพื่อให้แฟนบอลเข้าชมในสนามนานแล้ว เป็นบรรยากาศที่ยอดเยี่ยมมากๆ

กุนซือสิงโตคำรามยังกล่าวถึงการจัดแผนการเล่นนัดนี้ที่ตัดสินใจเลือกคีแรน ทริปเปียร์ กองหลังแอตเลติโก้ มาดริด ยืนในตำแหน่งแบ๊กซ้าย ขณะที่เบน ชิลเวลล์ ของเชลซี ไม่มีชื่อติดทีมแม้แต่ตัวสำรองว่า คิดว่าทริปเปียร์เป็นคนที่สื่อสารในแผงหลังได้ดี สามารถตัดลูกเปิดได้เร็ว อีกทั้งยังมีประสบการณ์สูง คนมักมองข้ามเขาทั้งที่จริงๆ แล้วทริปเปียร์พัฒนาตัวเองได้ดีขึ้นมากกับแอตเลติโก้ มาดริด ในช่วง 2-3 ปีหลัง และเขาก็ทำได้ดีในนัดนี้

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image