เลวานดอฟสกี้แผลงฤทธิ์ไม่ออก สโลวาเกียสวนกลับโป้งเดียวจบ นำ 1-0 ครึ่งแรก

REUTERS/Kirill Kudryavtsev

เลวานดอฟสกี้แผลงฤทธิ์ไม่ออก สโลวาเกียสวนกลับโป้งเดียวจบ นำ 1-0 ครึ่งแรก

ศึกฟุตบอล “ยูโร 2020” นัดเปิดสนาม กลุ่มอี เป็นเกมเตะระหว่างโปแลนด์กับสโลวาเกีย ที่เครสตอฟสกี้ สเตเดียม นครเซนต์ปีเตอร์สเบิร์ก ประเทศรัสเซีย เมื่อวันที่ 14 มิถุนายน

เกมนี้ โปแลนด์ใช้ระบบ 3-1-4-2 ผู้เล่น 11 ตัวจริง ประกอบด้วย : วอยเช็ก เชซส์นี่ย์, บาร์ตอสซ์ เบเรสซินสกี้, คามิล กลิก, แยน เบดนาเร็ก, เซรกอร์ซ ครีโคเวียก, คามิล ยอซเวียก, มาเทอุสซ์ กลิค, การอล ลิเน็ตเต้, มาจี รีบุส, โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้, ปิโอเตอร์ เชลินสกี้

ส่วนสโลวาเกียเล่นในระบบ 4-2-3-1 ผู้เล่น 11 คนแรก ประกอบด้วย : มาร์ติน ดูบราฟก้า, ปีเตอร์ เปการิก, ลูโบเมียร์ ซัตก้า, มิลาน สคริเนียร์, โทมัส ฮูโบคาน, ยูไรจ์ คุชก้า, ยาคุบ ฮโรมาด้า, ลูคัส ฮาราสลิน, มาเร็ก ฮัมซิก, โรเบิร์ต มัก, ออนเดรจ์ ดูด้า

ช่วงต้นเกม โปแลนด์เน้นครองบอลบุกได้มากกว่าอย่างเห็นได้ชัด โดยพยายามจะส่งบอลให้โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้ ดาวยิงจากสโมสรบาเยิร์น มิวนิก แต่สโลวาเกียซึ่งเน้นแผนตั้งรับ พยายามตามประกบและไม่ปล่อยให้เลวานดอฟสกี้มีจังหวะเล่นบอลง่ายๆ

Advertisement
REUTERS/Evgenia Novozhenina

แม้ว่าโปแลนด์จะครองบอลและบุกได้มากกว่าอย่างเห็นได้ชัด แต่กลับเป็นสโลวาเกียที่ได้ประตูขึ้นนำในนาทีที่ 18 จากความสามารถเฉพาะตัวของโรเบิร์ต มัก ที่พาบอลขึ้นทางกราบซ้าย หลอกล่อหนี 2 กองหลังโปแลนด์ตัดเข้ากรอบเขตโทษ ก่อนสับไกยิง ลูกไปชนโคนเสา แล้วเด้งไปโดนตัววอยเช็ก เชซส์นี่ย์ นายทวารโปแลนด์ที่พุ่งเซฟแล้วกระดอนเข้าประตู เป็นการทำเข้าประตูตัวเองในสโลวาเกียขึ้นนำ 1-0

นอกจากนี้ เชซส์นี่ย์ยังทำสถิติเป็นนายทวารคนแรกที่ทำลูกเข้าประตูตัวเองในการแข่งขันฟุตบอลยูโรรอบสุดท้ายอีกด้วย

หลังจากมีประตูเกิดขึ้น รูปเกมยังคงไม่เปลี่ยนแปลง แม้โปแลนด์จะครองบอลได้มากกว่า แต่ยังไม่มีจังหวะลุ้นประตูจะๆ ขณะที่สโลวาเกียเล่นเกมรับอย่างมีวินัย และอาศัยจังหวะสวนกลับ ทำเกมบุกได้หวือหวากว่า

Advertisement

สุดท้ายต่างฝ่ายต่างทำอะไรกันไม่ได้ จบครึ่งแรก สโลวาเกียนำ 1-0

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image