อดีตกองหน้าเปแอสเชวิจารณ์เอ็มบัปเป้ อีโก้สูงจนเป็นปัญหากับทีมตราไก่

(Photo by FRANCK FIFE / POOL / AFP)

อดีตกองหน้าเปแอสเชวิจารณ์เอ็มบัปเป้ อีโก้สูงจนเป็นปัญหากับทีมตราไก่

เฌโรม โรเตน อดีตปีกทีมชาติฝรั่งเศส และอดีตแข้งปารีส แซงต์แชร์แมง ให้สัมภาษณ์ “อาร์เอ็มซี สปอร์ต” วิจารณ์คีเลียน เอ็มบัปเป้ แข้งซุปเปอร์สตาร์แดนน้ำหอมของเปแอสเชว่ามี “อีโก้” สูงเกินไป และเผยให้เห็นผ่านฟอร์มการเล่นในศึกยูโร 2020

โรเตนกล่าวว่า อีโก้ทำให้เอ็มบัปเป้มีความเป็นผู้นำในสนาม อันนี้ไม่มีปัญหา แต่พออยู่นอกสนาม เขาก็แสดงออกแบบนั้นด้วย ซึ่งตนรู้สึกว่าไม่โอเค จนถึงจุดที่คิดว่าดิดิเย่ร์ เดส์ชองส์ กุนซือทีมตราไก่ก็เอาไม่อยู่แล้ว จนกลายเป็นปัญหา แต่เขาก็ไม่ทำอะไร ยังปล่อยให้เอ็มบัปเป้แสดงออกหลายอย่างตามใจตัวเอง เดส์ชองส์ควรจะลดบทบาทเขาลง เช่น การเตะฟรีคิก ยังมีเพื่อนร่วมทีมที่เก่งกว่าเขา ทั้งปอล ป๊อกบา และอองตวน กรีซมันน์ เอ็มบัปเป้อาจเคยยิงฟรีคิกเข้าในการซ้อม แต่จำไม่ได้เลยว่าเขามีลูกยิงสวยๆ ในแมตช์แข่งขันจริง จึงควรให้เป็นหน้าที่ของป๊อกบาและกรีซมันน์

อดีตแข้งเปแอสเชกล่าวต่อว่า เอ็มบัปเป้ในทีมชาติไม่ได้โดดเด่นเหมือนตอนเล่นระดับสโมสร ยูโรหนนี้เขายังไม่อยู่ในระดับที่เรียกว่าประสบความสำเร็จ ใครๆ ก็ยกย่องว่าเขาเป็นหนึ่งในนักเตะที่ยอดเยี่ยมที่สุดในยุโรป แต่ถ้าจะประเมินเขาด้วยเกณฑ์นี้ คงพอใจผลงานแค่ที่เห็นไม่ได้

สำหรับเอ็มบัปเป้เล่นทีมชาติมา 47 นัด ยิงไป 17 ประตู แต่ปีนี้ลงเล่น 8 นัด เพิ่งยิงได้ประตูเดียว และช่วงทัวร์นาเมนต์ยูโรเริ่ม เขาก็มีปัญหาโดนโอลิวิเย่ร์ ชิรูด์ กองหน้ารุ่นพี่ในทีมชาติ วิจารณ์หนัก

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image