แฟนบอลอัซซูรี่ปลื้มเห็นวิอัลลี่กลับมามีความสุขหลังเอาชนะมะเร็งสำเร็จ

REUTERS

แฟนบอลอัซซูรี่ปลื้มเห็นวิอัลลี่กลับมามีความสุขหลังเอาชนะมะเร็งสำเร็จ

แฟนบอลชาวอิตาเลียนและแฟนบอลทั่วไปจำนวนมาก ต่างแสดงความเห็นผ่านโซเชียลมีเดียหลังเกมที่อิตาลีเฉือนชนะออสเตรีย 2-1 ในช่วงต่อเวลาพิเศษ ฟุตบอล “ยูโร 2020” รอบ 16 ทีมสุดท้าย เมื่อวันที่ 26 มิถุนายน ยินดีที่เห็นจานลูก้า วิอัลลี่ ตำนานดาวยิงอัซซูรี่วัย 56 ปี แสดงอาการดีใจสุดขีด วิ่งเข้าไปสวมกอดโรแบร์โต้ มันชินี่ กุนซือทีมชาติอิตาลีหลังลูกทีมยิงประตูได้ หลังจากวิอัลลี่เอาชนะโรคมะเร็งตับอ่อน กลับมาแข็งแรงอีกครั้ง

แฟนบอลแสดงความเห็นว่า วิอัลลี่ต้องต่อสู้กับโรคมะเร็งตับอ่อนหลายต่อหลายครั้งและเอาชนะมาได้ แต่ก็ยังไม่แข็งแรงเต็มที่เนื่องจากผลข้างเคียงจากการรักษา การได้เห็นเขามีความสุขขนาดนี้เป็นเรื่องน่ายินดีมากๆ และทำให้ชาวอิตาเลียนทุกคนรู้สึกอบอุ่นหัวใจไปด้วย ขณะที่บางคนบอกว่าสามารถดูคลิปจังหวะที่วิอัลลี่วิ่งไปกอดมันชินี่ได้ทั้งวัน

วิอัลลี่เพิ่งให้สัมภาษณ์เมื่อเร็วๆ นี้ว่า มะเร็งเป็นคู่แข่งที่แข็งแกร่งกว่าตนมาก เป็นเหมือนเพื่อนร่วมทางที่คุณไม่ต้องการ แต่ในเมื่อหลีกเลี่ยงไม่ได้ ก็ต้องไปต่อด้วยกันโดยไม่ยอมแพ้ หวังว่าสักวันแขกไม่ได้รับเชิญนี้จะเหนื่อยและจากไปด้วยดี เพราะยังมีสิ่งที่อยากทำในชีวิตอีกมากมาย เชื่อว่าคงมีคนจำนวนไม่น้อยที่พยายามยึดตนเป็นแบบอย่าง แต่ก็อยากให้เข้าใจว่าตนมีทั้งมุมที่แข็งแกร่งและเปราะบาง มีความกลัวด้วยเช่นกัน

ทั้งนี้ วิอัลลี่ประกาศว่าตัวเองหายป่วยจากมะเร็งตับอ่อนเมื่อเดือนเมษายนปีที่แล้ว หลังต่อสู้มา 17 เดือน

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image