ลินีเกอร์ชี้จังหวะสกัดดาเนียลสันไม่ควรเป็นใบแดง เพราะโดนบอลก่อนและเป็นอุบัติเหตุ

REUTERS/Lee Smith

ลินีเกอร์ชี้จังหวะสกัดดาเนียลสันไม่ควรเป็นใบแดง เพราะโดนบอลก่อนและเป็นอุบัติเหตุ

แกรี่ ลินีเกอร์ ตำนานกองหน้าทีมชาติอังกฤษ และนักวิจารณ์ฟุตบอลชื่อดัง แสดงความเห็นผ่านทวิตเตอร์ เมื่อวันที่ 29 มิถุนายน ว่า จังหวะเข้าสกัดบอลของมาร์คุส ดาเนียลสัน เซ็นเตอร์ทีมชาติสวีเดน ซึ่งไปโดนใต้เข่าของอาร์เต็ม เบสเยดิน ตัวสำรองของยูเครนอย่างแรง ในช่วงต่อเวลาพิเศษ เกมยูโร 2020 รอบ 16 ทีมสุดท้าย ซึ่งทำให้เบสเบดินเล่นต่อไม่ไหว ต้องโดนหิ้วปีกออกจากสนามนั้น ไม่ควรจะเป็นใบแดง

จังหวะดังกล่าว ดานิเอเล่ ออร์ซาโต้ กรรมการชาวอิตาเลียน แจกใบเหลืองให้ดาเนียลสันก่อน จากนั้นได้รับการติดต่อจากห้องวีเออาร์ให้ไปดูภาพช้า ซึ่งออร์ซาโต้เปลี่ยนคำตัดสินมาแจกใบแดงแทน และผลจากการเหลือตัวผู้เล่น 10 คน ก็นำไปสู่ความพ่ายแพ้ของทีมชาติสวีเดนในช่วงทดเวลาบาดเจ็บของการต่อเวลาพิเศษ

ลินีเกอร์โพสต์ทวิตเตอร์ว่า เมื่อคุณเตะโดนลูกบอลแล้ว แทบเป็นไปไม่ได้เลยที่จะยั้งจังหวะฟอลโลว์ทรู แค่เพียงเพราะมีนักเตะคนหนึ่งได้รับบาดเจ็บหลังจากนักเตะอีกคนเตะโดนลูกบอลแล้วบังเอิญไปโดนเขาโดยไม่ตั้งใจในจังหวะฟอลโลว์ทรู ไม่ควรจะเป็นจังหวะฟาวล์ ยิ่งใบแดงยิ่งไม่ควรเข้าไปใหญ่

ภายหลังลินีเกอร์โพสต์ประเด็นดังกล่าว ก็มีแฟนบอลถกเถียงเป็นวงกว้าง บ้างเห็นด้วยกับลินีเกอร์ เพราะดาเนียลสันสกัดโดนบอลก่อน และเป็นเบสเยดินที่วิ่งเข้าไปช้าเอง ขณะที่อีกส่วนหนึ่งมองว่า กฎไม่ได้บอกว่าเจตนาหรือไม่เจตนาเข้าสกัดแรง ถ้าเป็นการสกัดที่อันตราย เสี่ยงให้ผู้เล่นคนอื่นบาดเจ็บ ก็ต้องถือว่าทำผิดกฎแล้ว และต้องโดนใบแดงด้วย

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image