ใกล้ลงตัว! บีบีซีตีข่าวเมสซี่ตกลงอยู่บาร์ซ่าต่อ เซ็นสัญญาถึงปี 2026 ลดค่าเหนื่อยลงครึ่งหนึ่ง

(Photo by Josep LAGO / AFP)

ใกล้ลงตัว! บีบีซีตีข่าวเมสซี่ตกลงอยู่บาร์ซ่าต่อ เซ็นสัญญาถึงปี 2026 ลดค่าเหนื่อยลงครึ่งหนึ่ง

สำนักข่าว “บีบีซี” ของอังกฤษ รายงานเมื่อวันที่ 14 กรกฎาคม ว่า ลิโอเนล เมสซี่ แข้งเทพชาวอาร์เจนไตน์ ตัดสินใจเซ็นสัญญาใหม่กับบาร์เซโลน่า สังกัดเดิมของตัวเองอีกครั้ง หลังจากกลายเป็นผู้เล่นฟรีเอเยนต์เมื่อสิ้นสุดสัญญาวันที่ 30 มิถุนายน โดยสัญญาใหม่จะยาวไปจนถึงปี 2026 และเขายินดีที่จะลดค่าเหนื่อยลงครึ่งหนึ่ง โดยสัญญาเดิมนั้นมีรายงานว่าเมสซี่ได้ค่าเหนื่อยตกฤดูกาลละ 123 ล้านปอนด์ (5,535 ล้านบาท)

เมสซี่เรียกเสียงฮือฮาเมื่อช่วงซัมเมอร์ที่แล้ว หลังจากประกาศขอย้ายทีม เนื่องจากไม่พอใจกับสถานการณ์ในทีมที่เป็นอยู่ แต่ไม่สามารถย้ายได้เนื่องจากติดเงื่อนไขค่าฉีกสัญญามหาศาล นำไปสู่การลาออกของโจเซป มาเรีย บาร์โตเมว ประธานสโมสร และโจน ลาปอร์ต้า อดีตประธานได้รับเลือกกลับมานั่งเก้าอี้อีกครั้งพร้อมภารกิจหลักในการรั้งตัวเมสซี่ไว้กับทีม

รายงานข่าวระบุว่า ขณะนี้เมสซี่กำลังอยู่ระหว่างพักผ่อนหลังพาทีมชาติอาร์เจนตินาคว้าแชมป์ฟุตบอลโคปา อเมริกา เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ส่งผลให้สัญญาของเขากับบาร์ซ่ายังไม่ได้ข้อสรุปสุดท้าย และต้องรอจนกว่าเขาจะสิ้นสุดการพักผ่อนเพื่อกลับสเปน

ช่วงที่อนาคตของเมสซี่ยังไม่ชัดเจน มีข่าวลือว่าทั้งแมนเชสเตอร์ ซิตี้ ของกุนซือ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า อดีตโค้ชบาร์ซ่า รวมถึงปารีส แซงต์แชร์แมง ที่เนย์มาร์ อดีตเพื่อนร่วมทีมบาร์ซ่าของเมสซี่ค้าแข้งอยู่ ต่างสนใจดึงตัวเขาไปร่วมทีม

Advertisement

ขณะที่บาร์ซ่าเร่งเซ็นสัญญานักเตะแบบไม่มีค่าตัวหลายราย รวมถึงเตรียมปล่อยผู้เล่นหลายคนเพื่อลดค่าใช้จ่ายด้วย

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image