ด่วน!! บาร์ซ่าแถลงแยกทางเมสซี่แล้ว หลังติดปัญหาการเงินจนเซ็นสัญญาใหม่ไม่ได้!

(Photo by Josep LAGO / AFP)

ด่วน!! บาร์ซ่าแถลงแยกทางเมสซี่แล้ว หลังติดปัญหาการเงินจนเซ็นสัญญาใหม่ไม่ได้!

เมื่อวันที่ 5 สิงหาคม เว็บไซต์สโมสรบาร์เซโลน่า ทีมดังแห่งลาลีก้า สเปน แถลงว่า ลิโอเนล เมสซี่ แข้งซุปเปอร์สตาร์ชาวอาร์เจนไตน์ จะไม่เซ็นสัญญาฉบับใหม่กับทีม หลังจากกลายเป็นผู้เล่นฟรีเอเยนต์ตั้งแต่หมดสัญญาฉบับก่อนหน้านี้เมื่อสิ้นสุดเดือนมิถุนายน

แถลงการณ์ระบุว่า ทั้งบาร์ซ่าและเมสซี่ต่างบรรลุข้อตกลงเงื่อนไขสัญญา รวมถึงต่างแสดงเจตนาที่จะเซ็นสัญญาฉบับใหม่ในวันนี้ (5 ส.ค.) แต่ติดปัญหาเรื่องการเงินและโครงสร้างสัญญาตามกฎของลาลีก้า จึงไม่สามารถเซ็นสัญญาฉบับใหม่ได้ และต้องแยกทางการ ซึ่งสร้างความโศกเศร้ากับทั้ง 2 ฝ่ายที่ไม่สามารถทำให้เป้าหมายที่ตั้งไว้เป็นจริงได้

ในตอนท้าย บาร์ซ่าได้กล่าวขอบคุณเมสซี่กับความทุ่มเทและทุกสิ่งที่เขาทำเพื่อสโมสรเสมอมา และหวังว่าเขาจะประสบความสำเร็จในอนาคตทั้งในเส้นทางลูกหนังและชีวิตส่วนตัว

ก่อนหน้านี้เมื่อกลางเดือนกรกฎาคม มีรายงานว่า เมสซี่บรรลุข้อตกลงสัญญาใหม่กับบาร์ซ่าระยะเวลา 5 ปี โดยยอมลดค่าเหนื่อยลง แต่บาร์ซ่าต้องพยายามขายนักเตะเพื่อหาทุนพอจ่ายเงินค่าเหนื่อยให้เมสซี่ได้ตามเงื่อนไขด้วย ซึ่งสื่อระบุว่า ลาลีก้าระบุให้บาร์ซ่าต้องลดค่าใช้จ่ายในส่วนของค่าเหนื่อยนักเตะด้วยการระบายผู้เล่นบางส่วนออกก่อนจึงจะสามารถเซ็นสัญญานักเตะใหม่ได้

Advertisement

เมสซี่อยู่กับบาร์ซ่ามาตั้งแต่เป็นแข้งเยาวชนเมื่อปี 2003 ลงสนามให้ทีมชุดใหญ่ทุกถ้วยรวม 778 นัด เป็นเจ้าของสถิติยิงประตูสูงสุดของสโมสร รวม 672 ประตู และยังทำอีก 305 แอสซิสต์ โดยร่วมคว้าแชมป์ลาลีก้า 10 สมัย, แชมป์ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก 4 สมัย และแชมป์โกปา เดล เรย์ 7 สมัย รวมถึงคว้ารางวัลส่วนตัวอย่าง “บัลลงดอร์” ถึง 6 ครั้ง ซึ่งเป็นสถิติสูงสุดด้วย

ส่วนอนาคตหลังจากนี้ มี 2 ทีมใหญ่ที่ตกเป็นข่าวกับเมสซี่และคาดว่าจะมีเงินพอจ่ายค่าเหนื่อยมหาศาล คือ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ที่เป๊ป กวาร์ดิโอล่า อดีตกุนซือบาร์ซ่าคุมทีม และปารีส แซงต์แชร์แมง ที่มีอดีตเพื่อนร่วมทีมคนสนิทอย่างเนย์มาร์ค้าแข้งอยู่

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image