ยูฟ่ามอบรางวัลสดุดีกัปตันทีมชาติเดนมาร์ก+ทีมแพทย์ผู้ช่วยชีวิตอีริกเซ่นในศึกยูโร

Photo : REUTERS

ยูฟ่ามอบรางวัลสดุดีกัปตันทีมชาติเดนมาร์ก+ทีมแพทย์ผู้ช่วยชีวิตอีริกเซ่นในศึกยูโร

เมื่อวันที่ 24 สิงหาคม สหพันธ์ฟุตบอลยุโรป (ยูฟ่า) ประกาศมอบรางวัล “ยูฟ่า เพรสซิเดนต์ส อวอร์ด” ซึ่งเป็นรางวัลสดุดีความสำเร็จหรือผลงานอันยอดเยี่ยมของบุคคลในวงการลูกหนังยุโรป ให้แก่ซิมอน แคร์ กัปตันทีมชาติเดนมาร์ก รวมถึงทีมแพทย์ที่ให้ความช่วยเหลือคริสเตียน อีริกเซ่น กองกลางทีมชาติเดนมาร์ก ซึ่งวูบหมดสติด้วยอาการหัวใจวายระหว่างแข่งขันฟุตบอล “ยูโร 2020” นัดเปิดสนามระหว่างเดนมาร์กกับฟินแลนด์ ที่กรุงโคเปเฮเกน เมื่อวันที่ 12 มิถุนายน

แคร์ได้รับเสียงชื่นชมเรื่องความเป็นผู้นำ จากการรับมือกับสถานการณ์ไม่คาดฝันได้อย่างยอดเยี่ยม ทั้งการเข้าไปดูอาการอีริกเซ่น การเรียกเพื่อนร่วมทีมไปยืนล้อมเพื่อบังมุมกล้อง ให้ความเป็นส่วนตัวระหว่างการรักษา รวมทั้งเข้าไปปลอบใจภรรยาของอีริกเซ่นด้วย

ขณะที่ทีมแพทย์ทั้งสองฝ่าย รวมถึงแพทย์ประจำการแข่งขันต่างก็ให้ความช่วยเหลืออย่างทันท่วงทีจนสามารถปลุกชีพอีริกเซ่นกลับมาจากที่หัวใจหยุดเต้นไปชั่วขณะ รวมถึงกลับมามีสติอีกครั้ง ก่อนนำตัวส่งโรงพยาบาล

อีริกเซ่นได้กล่าวขอบคุณผู้รับรางวัลยูฟ่า เพรสซิเดนต์ส อวอร์ด ว่า ต้องขอบคุณทีมแพทย์ทุกคนที่ช่วยชีวิตของตนไว้ ขอบคุณซิมอนผู้เป็นทั้งเพื่อนและกัปตันทีม รวมถึงเพื่อนร่วมทีมทุกคนที่ให้กำลังใจมาตลอด ตั้งแต่วันที่ 12 มิถุนายน และตลอดเวลาหลังจากนั้น รวมถึงขอบคุณแฟนๆ ที่ส่งกำลังใจให้ตนกับครอบครัวอย่างล้นหลาม ช่วยให้ทุกคนเข้มแข็งและมีพลังใจเรื่อยมา

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image