ผอ.เปแอสเชรับเอ็มบัปเป้อยากย้าย แต่ยันไม่ขายให้มาดริดตลาดรอบนี้แน่นอน

(Photo by LOIC VENANCE / AFP)

ผอ.เปแอสเชรับเอ็มบัปเป้อยากย้าย แต่ยันไม่ขายให้มาดริดตลาดรอบนี้แน่นอน

เลโอนาร์โด ผู้อำนวยการกีฬาของสโมสรปารีส แซงต์แชร์แมง ยอมรับกับ “อาร์เอ็มซี” สื่อฝรั่งเศส ว่า คีเลียน เอ็มบัปเป้ แนวรุกซุปเปอร์สตาร์ของทีม ต้องการย้ายออกจากทีมก่อนปิดตลาดซื้อขายรอบนี้ โดยเฉพาะอย่างยิ่งถ้ารีล มาดริด ยื่นข้อเสนอมา อย่างไรก็ตาม ตนก็ต้องยืนยันจุดยืนของตัวเองเช่นกันว่าไม่ขาย เพราะทีมคงไม่สามารถเปลี่ยนแผนกะทันหันเอาในช่วงสัปดาห์สุดท้ายก่อนปิดตลาดได้ อย่างไรก็ตาม ถ้าเอ็มบัปเป้เตรียมตัวจะย้ายให้ได้จริงๆ สโมสรก็จะไม่รั้งไว้ แต่จะยอมปล่อยให้ไปตามเงื่อนไขที่สโมสรตั้งไว้เท่านั้น

ก่อนหน้านี้ “ดิ แอธเลติก” สื่อที่มีความน่าเชื่อถือสูงของอังกฤษ รายงานว่า เปแอลเชเพิ่งปฏิเสธข้อเสนอมหาศาล 160 ล้านยูโร (6,240 ล้านบาท) ที่ราชันชุดขาวยื่นซื้อเอ็มบัปเป้ เมื่อช่วงดึกวันที่ 24 สิงหาคม ขณะที่ตัวเอ็มบัปเป้ก็ยังไม่ยอมรับข้อเสนอสัญญาใหม่ที่เปแอสเชยื่นให้ ก่อนที่สัญญาปัจจุบันจะหมดลงหลังจบฤดูกาลนี้

เลโอนาร์โดกล่าวด้วยว่า ยังไม่สามารถยืนยันเรื่องตัวเลขข้อเสนอที่เปแอสเชได้รับได้ แต่ก็ราวๆ ที่สื่อรายงาน ไม่ได้มากกว่าตอนที่เปแอสเชจ่ายไปแน่นอน อย่างไรก็ตาม ปัญหาหลักของกรณีนี้คือการแสดงออกที่ไม่เหมาะสมของรีล มาดริด พวกเขาทำอย่างนี้มาตลอด 2 ปีที่ผ่านมา เป็นเรื่องไม่ถูกต้อง เพราะพวกเขาติดต่อนักเตะลับหลังต้นสังกัด เป็นเรื่องที่ยอมรับไม่ได้ เพราะผิดกฎชัดเจน

ผอ.ปารีสกล่าวต่อว่า ที่ผ่านมา เอ็มบัปเป้ให้สัญญามาตลอดว่าจะไม่ย้ายทีมฟรีๆ แน่นอน เขาย้ำกับทีมในประเด็นนี้เรื่อยมา เพราะฉะนั้นเจตนาของทีมเวลานี้คือ การรั้งตัวเขาไว้แล้วต่อสัญญาใหม่ ถ้าจะขายก็ต้องได้ราคาไม่ต่ำกว่าที่ทีมจ่ายไป เพราะตอนนี้ยังค้างเงินบางส่วนกับโมนาโก สังกัดเก่าของเอ็มบัปเป้อยู่ และยืนยันว่าตลาดรอบนี้คงจะไม่เจรจากับรีล มาดริด อีกแล้ว

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image