มูรินโญ่เตือนชาก้าควรฉีดวัคซีน หลังปฏิเสธการฉีดจนติดโควิด

Reuters

มูรินโญ่เตือนชาก้าควรฉีดวัคซีน หลังปฏิเสธการฉีดจนติดโควิด

โชเซ่ มูรินโญ่ กุนซือโรม่า โพสต์อินสตาแกรมถึงกรานิต ชาก้า แข้งชาวสวิสของอาร์เซน่อล ให้ฉีดวัคซีนป้องกันเชื้อไวรัส “โควิด-19” หลังจากเจ้าตัวปฏิเสธการฉีดวัคซีนไปก่อนหน้านี้

ชาก้าเพิ่งตรวจพบเชื้อโควิดขณะเข้าร่วมทีมชาติรอบล่าสุดและได้รับการเปิดเผยจากสมาคมฟุตบอลสวิตเซอร์แลนด์ว่า เขาปฏิเสธที่จะรับการฉีดวัคซีน โดยสมาคมให้สิทธินักเตะแต่ละคนในการตัดสินใจว่าจะฉีดหรือไม่ เนื่องจากเป็นเรื่องส่วนบุคคล และเขาเลือกที่จะไม่ฉีด แม้ว่าสมาคมจะแนะนำให้ฉีดก็ตาม ขณะที่นักเตะคนอื่นๆ ฉีดแล้ว หรือฟื้นตัวจากการติดเชื้อโควิดแล้ว จึงมีภูมิคุ้มกันในตัว ส่วนการติดเชื้อของชาก้าเป็นเรื่องน่าละอาย เนื่องจากเป็นช่วงเวลาสำคัญของทีม

ทั้งนี้ มูรินโญ่ได้ไปโพสต์คอมเมนต์ในอินสตาแกรมของชาก้าเมื่อไม่กี่วันก่อนที่ระบุว่า ตื่นเต้นที่จะลงสนามให้ทีมชาติ ก่อนจะมาตรวจเจอโควิดในภายหลัง โดยมูรินโญ่โพสต์บอกชาก้าให้ฉีดวัคซีนป้องกันโควิดเสียเพื่อความปลอดภัย

Advertisement

ก่อนหน้านี้เคยมีรายงานว่า กัปตันทีมชาติสวิตเซอร์แลนด์วัย 28 ปี เกือบจะได้ย้ายร่วมทีมโรม่าของมูรินโญ่เมื่อซัมเมอร์ที่ผ่านมา แต่สุดท้ายเขาเลือกอยู่กับอาร์เซน่อลต่อพร้อมเซ็นสัญญาใหม่ 2 ปี บวกออปชั่นขยายสัญญาอีก 1 ปี

 

 

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image