ศาลสเปนสั่งจำคุกเอร์นานเดซ กองหลังบาเยิร์น 6 เดือน ฐานฝ่าฝืนคำสั่งย้อนหลังเมื่อปี 2017

Reuters

ศาลสเปนสั่งจำคุกเอร์นานเดซ กองหลังบาเยิร์น 6 เดือน ฐานฝ่าฝืนคำสั่งย้อนหลังเมื่อปี 2017

เมื่อวันที่ 13 มีนาคม ศาลกรุงมาดริด ประเทศสเปน มีคำตัดสินจำคุกลูคัส เอร์นานเดซ กองหลังชาวฝรั่งเศสของสโมสรบาเยิร์น มิวนิค เป็นเวลา 6 เดือน กรณีฝ่าฝืนคำสั่งทัณฑ์บนเมื่อปี 2017

เอร์นานเดซซึ่งเคยค้าแข้งกับสโมสรแอตเลติโก้ มาดริด ในลาลีก้า สเปน ระหว่างปี 2014-2019 เคยโดนจับกุมเมื่อ 4 ปีที่แล้ว เนื่องจากทะเลาะกับแฟนสาวจนถึงขั้นลงไม้ลงมือ โดยทั้ง 2 คนโดนศาลสั่งให้บำเพ็ญสาธารณประโยชน์เป็นเวลา 31 วัน และสั่งห้ามไม่ให้ทั้งคู่เจอกันเป็นเวลา 6 เดือน แต่หลังจากนั้น 4 เดือน เอร์นานเดซก็โดนจับกุมตัวที่สนามบินในกรุงมาดริดขณะทั้งคู่เดินทางกลับจากจดทะเบียนสมรสที่สหรัฐอเมริกา โดยตอนนั้นมีเพียงเอร์นานเดซที่ถูกตัดสินว่าฝ่าฝืนคำสั่งศาล เพราะฝ่ายหญิงยังไม่ได้เริ่มรับโทษอย่างเป็นทางการ และศาลมีคำตัดสินเมื่อเดือนธันวาคม ปี 2019 ให้เขารับโทษจำคุก 6 เดือน

โดยปกติแล้ว ตามกฎหมายสเปน ผู้ที่ต้องโทษจำคุกไม่ถึง 2 ปี มักจะได้ทำทัณฑ์บน ไม่ต้องเข้าคุกจริงๆ ยกเว้นแต่จะฝ่าฝืนทัณฑ์บน ซึ่งกรณีของเอร์นานเดซ ศาลสั่งให้เขาไปขึ้นศาลในวันอังคารที่ 19 ตุลาคมนี้ โดยให้โอกาสในการสมัครใจรับโทษจำคุก 10 วันหลังจากกำหนดการดังกล่าว ขณะที่ฝ่ายแข้งวัย 25 ปี ได้ให้ทนายความยื่นอุทธรณ์แล้ว

ทุกวันนี้ เอร์นานเดซยังคงอยู่กับภรรยา และทั้งคู่มีลูกชายด้วยกัน 1 คน โดยเขาทำสถิติเป็นนักเตะค่าตัวแพงที่สุดของบุนเดสลีก้า หลังย้ายจากแอตฯมาดริดในราคา 80 ล้านยูโร (3,120 ล้านบาท) เมื่อปี 2019

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image