‘เมญอง’ เตรียมผ่าตัดมือ หลังเซฟจุดโทษ ‘ซาลาห์’ จนเจ็บแต่ฝืนเล่นมา

‘เมญอง’ เตรียมผ่าตัดมือ หลังเซฟจุดโทษ ‘ซาลาห์’ จนเจ็บแต่ฝืนเล่นมา

ไมก์ เมญอง นายทวารทีมชาติฝรั่งเศส ของ “ปีศาจแดงดำ” เอซี มิลาน เตรียมเข้ารับการผ่าตัดที่มือของตัวเอง หลังจากได้รับบาดเจ็บตั้งแต่การเซฟจุดโทษของ โมฮัมเหม็ด ซาลาห์ ในเกมยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก รอบแบ่งกลุ่ม นัดแรก ที่บุกไปแพ้หงส์แดง 2-3 ที่สนามแอนฟิลด์ เมื่อเดือนกันยายนที่ผ่านมา

นายทวารวัย 26 ปี ถูกมิลานซื้อตัวจาก แรนส์ เข้ามาร่วมทีมเพื่อแทนที่ของจานลุยจิ ดอนนารุมม่า ที่ย้ายไปร่วมทีมปารีส แซงต์ แชร์แม็ง แบบไม่มีค่าตัว และทำผลงานได้ยอดเยี่ยมจนกลายเป็นตัวหลักของสโมสรในช่วงที่ผ่านมา

เมญอง นั้นสามารถเซฟจุดโทษของโมฮัมเหม็ด ซาลาห์ ในเกมแชมเปี้ยนส์ลีก ซึ่งช่วยให้ทีมไม่โดนนำห่าง 0-2 ก่อนจะพลิกเกมมานำ 2-1 ช่วงก่อนหมดครึ่งแรกได้ แม้สุดท้ายเกมนั้นมิลานจะพ่ายแพ้ไป 2-3 ก็ตาม

ฟุตบอลอิตาเลีย รายงานว่า เมญองนั้นรู้สึกถึงอาการบาดเจ็บตั้งแต่เซฟจุดโทษในเกมดังกล่าวแต่ก็ยังลงเล่นในช่วงที่ผ่านมาให้ทีมอยู่ทั้งเกมกัลโช่ เซเรียอา 4 เกม และเกมแชมเปี้ยนส์ลีก กับแอตเลติโก้ มาดริด ด้วย อย่างไรก็ตามล่าสุดเจ้าตัวเตรียมเข้ารับการผ่าตัดเพื่อรักษาอาการบาดเจ็บดังกล่าวแล้ว

Advertisement

ทั้งนี้คาดว่าเมญองจะต้องรักษาตัวในหลักสัปดาห์ไปจนถึง 2 เดือนได้ ซึ่งจะต้องลุ้นว่าจะกลับมาทันลงเล่นพบกับลิเวอร์พูล อีกครั้งในเกมนัดสุดท้ายของรอบแบ่งกลุ่มหรือไม่

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image