บาร์ซ่าประณามแฟนบอลเดือดล้อมรถคูมันหลังพ่ายราชันคาบ้าน ศึกเอล กลาซิโก้

REUTERS/Albert Gea

บาร์ซ่าประณามแฟนบอลเดือดล้อมรถคูมันหลังพ่ายราชันคาบ้าน ศึกเอล กลาซิโก้

สื่อต่างประเทศรายงานว่า หลังจบเกม “เอล กลาซิโก้” ซึ่งบาร์เซโลน่าพ่ายให้รีล มาดริด คู่ปรับตลอดกาล คาถิ่นคัมป์นู 1-2 ในศึกลาลีก้า สเปน เมื่อวันที่ 24 ตุลาคม แฟนบอลบาร์ซ่าจำนวนหนึ่งต่างอยู่ในอาการไม่พอใจ และไปรุมล้อมรถยนต์ของโรนัลด์ คูมัน กุนซือบาร์ซ่าขณะพยายามขับออกจากสนาม

รายงานข่าวระบุว่า ขณะที่แฟนบอลบางคนเพียงแค่ยกโทรศัพท์มือถือขึ้นมาถ่ายเซลฟี่ มีแฟนจำนวนหนึ่งซึ่งมีอาการโกรธที่ทีมแพ้ เข้าไปทุบตัวถังรถ และตะโกนด่าทอคูมันอย่างรุนแรง บางคนตะโกนไล่ให้เขาลาออกจากตำแหน่ง ขณะที่คูมันพยายามบังคับรถฝ่าฝูงชนจนออกจากสนามได้สำเร็จ และไม่มีใครได้รับบาดเจ็บ ขณะที่รถของคูมันก็ไม่ได้รับความเสียหาย

ด้านสโมสรบาร์เซโลน่าออกแถลงการณ์ประณามพฤติกรรมรุนแรงของแฟนบอล และระบุว่าจะเข้มงวดเรื่องการรักษาความปลอดภัยมากกว่าเดิมเพื่อไม่ให้เกิดเหตุการณ์แบบเดียวกันขึ้นอีก

อย่างไรก็ตาม สื่อคาดว่า คูมันน่าจะใกล้โดนปลดจากตำแหน่งเต็มที แม้ว่าโจน ลาปอร์ต้า ประธานสโมสรจะเพิ่งออกมาให้สัมภาษณ์สนับสนุนการทำงานของกุนซือชาวดัตช์ต่อไปก็ตาม

Advertisement

ส่วนคูมันให้สัมภาษณ์หลังจบเกมดังกล่าวว่า ผิดหวังกับผลที่ออกมา แต่ลูกทีมก็พยายามเต็มที่จนถึงวินาทีสุดท้าย อาจจะหาข้อดีจากการแพ้ให้มาดริดที่คัมป์นูได้ไม่ง่ายนัก แต่ก็ชอบทัศนคติของลูกทีม นัดนี้เรายังสร้างโอกาสได้ไม่มาก แต่จริงๆ แล้วเป็นเกมที่สูสี ต่างกันแค่รายละเอียดเล็กๆ น้อยๆ เท่านั้น ยังมีเกมกลางสัปดาห์ที่ต้องเตรียมพร้อมต่อไป ฤดูกาลนี้ยังอีกยาว ต้องสู้กันต่อ

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image