บาร์ซ่าปลดคูมันสังเวยพ่ายราโย บาเยกาโน่ ชาบี้ตัวเต็งนั่งกุนซือคนใหม่

(Photo by OSCAR DEL POZO / AFP)

บาร์ซ่าปลดคูมันสังเวยพ่ายราโย บาเยกาโน่ ชาบี้ตัวเต็งนั่งกุนซือคนใหม่

สโมสรบาร์เซโลน่า ทีมดังแห่งลาลีก้า สเปน ประกาศปลดโรนัลด์ คูมัน ออกจากตำแหน่งกุนซือแล้ว เมื่อวันที่ 27 ตุลาคม หลังจากลงสนามนัดล่าสุดพ่ายให้ราโย บาเยกาโน่ 0-1 จนรั้งอันดับ 9 ของตาราง และลงสนามเกมลีก 7 นัดหลังสุด คว้าชัยได้เพียง 2 นัดเท่านั้น จนผู้บริหารและแฟนบอลหวั่นว่าบาร์ซ่าอาจพลาดตั๋วลุยศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก ฤดูกาลหน้า ซึ่งจะยิ่งทำให้สถานะการเงินของสโมสรยิ่งวิกฤติหนัก

บาร์ซ่าแถลงว่า ได้ยกเลิกสัญญาคุมทีมของโรนัลด์ คูมัน แล้ว โดยประธานสโมสร โจน ลาปอร์ต้า แจ้งข่าวกับเขาหลังจบเกมพ่ายราโย บาเยกาโน่ และคูมันจะบอกลานักเตะในวันรุ่งขึ้น

คูมันเคยเป็นนักเตะของบาร์ซ่าอยู่ 6 ปี และได้รับแต่งตั้งให้เป็นโค้ชคนใหม่ของทีมในเดือนสิงหาคมปีที่แล้ว ในยุคของประธานสโมสรคนเก่า โจเซป มาเรีย บาร์โตเมว และพาทีมเป็นแชมป์ “โกปา เดล เรย์” ในฤดูกาลแรก แต่ผลงานในลีกไม่ดี รวมถึงตกรอบ 16 ทีมสุดท้ายแชมเปี้ยนส์ลีก โดยปราชัยให้ปารีส แซงต์แชร์แมง แบบสู้ไม่ได้ จนโดนวิจารณ์เรื่องศักยภาพในการคุมทีมในเกมสำคัญ ซึ่งรวมถึงการพ่ายให้รีล มาดริด คาถิ่นคัมป์นู 0-1 ในศึกเอล กลาซิโก้ เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมาด้วย

ทั้งนี้ เซร์กี บาร์ฆวน โค้ชทีมสำรองจะทำหน้าที่กุนซือขัดตาทัพในเกมกับลีกอลาเบส และเซลต้า บีโก้ รวมถึงเกมแชมเปี้ยนส์ลีกกับดินาโม เคียฟ จนถึงช่วงพักเบรกทีมชาติรอบต่อไป

Advertisement

ขณะที่ตัวเต็งที่จะเข้าไปรับตำแหน่งกุนซือคนใหม่แทนคูมัน คือ ชาบี้ เอร์นานเดซ ตำนานสโมสรซึ่งปัจจุบันคุมทีมอัล ซาดด์ ในลีกกาตาร์

นอกจากชาบี้แล้ว ยังมีกุนซือที่เข้าข่ายได้ลุ้นคุมบาร์ซ่า คือ มาร์เซโล่ กายาร์โด้ โค้ชริเวอร์เพลตในลีกอาร์เจนตินา รวมถึงเอริก เทน ฮาก ของอาแจ็กซ์ อัมสเตอร์ดัม

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image