เมสซี่หวังกลับไปทำหน้าที่ ผอ.สโมสรบาร์ซ่าในอนาคต ยันยังไม่มีแผนเลิกเล่นเวลานี้

(Photo by Bertrand GUAY / AFP)

เมสซี่หวังกลับไปทำหน้าที่ ผอ.สโมสรบาร์ซ่าในอนาคต ยันยังไม่มีแผนเลิกเล่นเวลานี้

ลิโอเนล เมสซี่ แข้งซุปเปอร์สตาร์ชาวอาร์เจนไตน์ของปารีส แซงต์แชร์แมง เปิดใจกับ “สปอร์ต” สื่อสเปน ว่าอยากจะกลับไปร่วมงานกับบาร์เซโลน่า สังกัดเก่าของตัวเองอีกครั้งในอนาคต แน่นอนว่าตอนนี้ยังไม่คิดเรื่องเลิกเล่น แต่ก็คิดว่าอยากจะทำหน้าที่ผู้อำนวยการฝ่ายกีฬาของสโมสร อาจจะเป็นตำแหน่งอื่นก็ได้ แต่ถ้ามีโอกาสก็อยากจะกลับไปเพื่อทำอะไรให้ทีม

เมสซี่ซึ่งโบกมือลาบาร์ซ่าช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมาหลังจากหมดสัญญา และไม่สามารถเซ็นสัญญาฉบับใหม่ได้ เนื่องจากสโมสรประสบปัญหาการเงิน กล่าวต่อว่า ตนพูดเสมอว่าอยากจะมีส่วนช่วยเหลือสโมสรไม่ทางใดก็ทางหนึ่ง ดังนั้น ถ้ามีโอกาสได้ทำอะไรเพื่อทีมก็อยากจะทำ เพราะบาร์ซ่าเป็นสโมสรที่ตนรักและอยากให้ทีมประสบความสำเร็จอยู่เสมอ ทั้งเติบโตและรักษาสถานะของหนึ่งในทีมฟุตบอลที่ดีที่สุดในโลกไปเรื่อยๆ

แข้งดังวัย 34 ปี ย้ำว่า ทั้งตัวเองและครอบครัวมีแผนจะกลับไปใช้ชีวิตที่บาร์เซโลน่าอีกครั้ง เพราะตนกับภรรยาอยากจะกลับไป ไม่รู้ว่าจะเป็นหลังจากหมดสัญญากับเปแอสเชหรือไม่ แต่ที่แน่ๆ คือต้องกลับไปแน่นอน

เมื่อถูกถามว่าเขาปฏิเสธที่จะเล่นให้บาร์ซ่าฟรีๆ ตามที่โจน ลาปอร์ต้า ประธานสโมสรตัดพ้อหรือไม่ เมสซี่ตอบว่า ตอนที่จากมาก็อธิบายไปหมดแล้ว ตนพยายามทำทุกวิถีทางเพื่อจะได้เล่นให้ทีมต่อไป ข้อเท็จจริงก็คือ สโมสรไม่เคยถามเรื่องขอให้เล่นแบบไม่มีค่าตัวเลย เพียงแค่ขอให้ยอมลดค่าเหนื่อยลงครึ่งหนึ่ง ซึ่งตนก็ยินดีทำตาม ไม่มีปัญหาอะไรเลย

Advertisement

ส่วนเรื่องอนาคตบนเส้นทางลูกหนังอาชีพนั้น เมสซี่กล่าวว่า หลังเจอหลายเรื่องในช่วงที่ผ่านมาก็พยายามมองอนาคตแบบวันต่อวัน ไม่รู้ว่าจะเกิดอะไรขึ้นในช่วงฟุตบอลโลกหรือหลังจากนั้น ตอนนี้ยังไม่ได้คิดเรื่องนี้

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image