โฆษกรัฐบาลเยอรมนีตำหนิโคโลญจ์ปล่อยแฟนบอลเต็มสนามทั้งที่โคดวิดเพิ่งระบาดระลอกใหม่

Reuters

โฆษกรัฐบาลเยอรมนีตำหนิโคโลญจ์ปล่อยแฟนบอลเต็มสนามทั้งที่โคดวิดเพิ่งระบาดระลอกใหม่

เมื่อวันที่ 29 พฤศจิกายน สเตฟเฟ่น ไซแบร์ต โฆษกของนางอังเคลา แมร์เคิล นายกรัฐมนตรีของเยอรมนี กล่าวตำหนิหน่วยงานท้องถิ่นเมืองโคโลญจ์ที่อนุญาตให้แฟนบอลเข้าไปชมเกมบุนเดสลีก้าระหว่างโคโลญจ์กับโบรุสเซีย มึนเช่นกลัดบัก เต็มความจุ 50,000 ที่นั่ง ช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ทั้งที่เยอรมนีกำลังเผชิญหน้ากับการระบาดระลอกใหม่ของไวรัส “โควิด-19”

ภาพการแข่งขันนัดดังกล่าวถูกเผยแพร่ตามสื่อทั่วประเทศ โดยแฟนบอลส่วนใหญ่ไม่ได้เว้นระยะห่างทางสังคมและไม่ได้สวมหน้ากากอนามัย จนเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์อย่างกว้างขวาง

ไซแบร์ตกล่าวว่า ในช่วงที่หลายพื้นที่กำลังเผชิญกับสถานการณ์โรคระบาดจนต้องยกเลิกการออกร้านช่วงคริสต์มาส การปล่อยให้ผู้ชมเข้าไปชมเกมฟุตบอลเต็มความจุสนามเป็นเรื่องที่ยากจะเข้าใจได้

ด้านรัฐบาลท้องถิ่นชี้แจงว่า แฟนบอลที่จะเข้าสนามต้องแสดงหลักฐานว่าฉีดวัคซีนครบโดสแล้วหรือหายป่วยตามระยะเวลาที่กำหนดไว้แล้วจึงจะได้รับอนุญาตให้เข้าไปชมการแข่งขันได้

Advertisement

สำหรับช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา เกมบุนเดสลีก้าระหว่างไลป์ซิกกับไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น ต้องเตะในสนามเปล่าเพราะหน่วยงานท้องถิ่นบังคับใช้มาตรฐานควบคุมโรคระบาดอย่างเข้มข้น โดยรัฐบาลเยอรมนีให้อำนาจรัฐบาลของแต่ละเขตบริหารจัดการเรื่องมาตรฐานคุมโรคระบาดตามที่เห็นสมควร

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image