ไรโอล่าเผยวางแผนอนาคตให้ฮาแลนด์แล้ว จ่อย้ายหลังจบซีซั่น แย้ม 4 ทีมเป้าหมาย แต่ไม่มีผี

REUTERS/Wolfgang Rattay

ไรโอล่าเผยวางแผนอนาคตให้ฮาแลนด์แล้ว จ่อย้ายหลังจบซีซั่น แย้ม 4 ทีมเป้าหมาย แต่ไม่มีผี

มิโน ไรโอล่า เอเยนต์จอมแสบของแข้งดังหลายราย ให้สัมภาษณ์ “สปอร์ต 1” สื่อเยอรมนี เกี่ยวกับเออร์ลิ่ง เบราท์ ฮาแลนด์ กองหน้าโบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ที่ตัวเองดูแลอยู่และมีข่าวลือมากมายกับหลายสโมสรใหญ่ในยุโรป ว่า เราคิดเรื่องอนาคตของเขามานาน 2 ปีแล้ว ทีมงานมีไอเดียชัดเจนว่าอยากให้เขาเล่นที่ไหน แต่ขณะเดียวกันก็ต้องพิจารณาตลาดซื้อขายด้วยว่าจะมีข้อเสนออะไรมาบ้าง ด้วยผู้เล่นอย่างฮาแลนด์ เราสามารถคุมตลาดได้ จะไม่เป็นฝ่ายโดนกดดันให้ต้องตัดสินใจอย่างแน่นอน

ไรโอล่ากล่าวต่อว่า ตนเป็นคนเปลี่ยนแปลงตลาดซื้อขายนักเตะ และทุกวันนี้เอเยนต์ฟุตบอลอย่างเราก็ทำให้ตลาดซื้อขายกลายเป็นการแข่งขันที่เข้มข้นเคียงข้างกีฬาฟุตบอล ทุกวันนี้ใน 1 สัปดาห์ คนจะคุยกันเรื่องฟุตบอลแค่ 2 วัน ส่วนอีก 5 วันที่เหลือคุยเรื่องตลาดซื้อขายทั้งนั้น

ทั้งนี้ ฮาแลนด์ตกเป็นข่าวกับหลายทีมหลังจากโชว์ฟอร์มสุดยอดตั้งแต่ย้ายร่วมทีมเสือเหลือง โดยลงสนาม 72 นัดในทุกถ้วย ยิงไปแล้ว 74 ประตู โดยมีรายงานว่า เมื่อจบฤดูกาลนี้ เงื่อนไขค่าฉีกสัญญามูลค่า 75 ล้านยูโร (2,580 ล้านบาท) จะมีผล ทำให้ทีมต่างๆ รอเวลาที่จะยื่นข้อเสนอ

ไรโอล่ากล่าวด้วยว่า ฮาแลนด์อาจจะย้ายทีมช่วงซัมเมอร์ 2022 หรือปีถัดไป แต่มีโอกาสสูงที่จะไปหลังจบฤดูกาลนี้ โดยมี 4 ทีมใหญ่ที่น่าจะเป็นเป้าหมาย คือ บาเยิร์น มิวนิก, รีล มาดริด, บาร์เซโลน่า และแมนเชสเตอร์ ซิตี้ สำหรับแมนฯซิตี้เป็นแชมป์พรีเมียร์ลีกมาถึง 5 สมัยในช่วงไม่กี่ปีหลัง เหนือกว่าแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด อย่างเห็นได้ชัด

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image