ยูฟ่าคอนเฟิร์มยกเลิกเกมเตะสเปอร์ส-แรนส์แล้ว รอกรรมการวินัยชี้ขาดผลแข่งสัปดาห์หน้า

Reuters

ยูฟ่าคอนเฟิร์มยกเลิกเกมเตะสเปอร์ส-แรนส์แล้ว รอกรรมการวินัยชี้ขาดผลแข่งสัปดาห์หน้า

เมื่อวันที่ 11 ธันวาคม สหพันธ์ฟุตบอลยุโรป (ยูฟ่า) แถลงว่า เกมฟุตบอลยูฟ่า คอนเฟอเรนซ์ ลีก รอบแบ่งกลุ่ม คู่ระหว่างท็อตแนม ฮอตสเปอร์ กับแรนส์ ซึ่งเลื่อนออกไปจากกลางสัปดาห์ที่ผ่านมา เนื่องจากนักเตะและสต๊าฟโค้ชสเปอร์สติดโควิดรวมกันถึง 13 คน จะไม่ปรับโปรแกรมเพื่อให้ทั้ง 2 ทีมกลับมาเตะกันอีก และคณะกรรมการฝ่ายควบคุม จริยธรรม และวินัยของยูฟ่า จะพิจารณาเรื่องผลการแข่งขันของนัดดังกล่าวในสัปดาห์หน้า

ยูฟ่าระบุว่า สหพันธ์พยายามประสานงานกับทั้ง 2 สโมสรเพื่อหาทางกำหนดโปรแกรมแข่งขันใหม่อย่างเต็มที่แล้ว แต่ไม่สามารถหาข้อสรุปที่เหมาะสมได้ ด้วยเหตุนี้จึงต้องยกเลิกเกมเตะนัดดังกล่าวไปโดปริยาย

ก่อนหน้านี้ แรนส์ได้แถลงตำหนิสเปอร์สว่า การยกเลิกเกมเตะกะทันหันเป็นการตัดสินใจฝ่ายเดียวโดยไม่ถามความเห็นชอบจากแรนส์ก่อน อีกทั้งตามกฎจะต้องกำหนดโปรแกรมเตะนัดใหม่ภายในวันที่ 31 ธันวาคม ก่อนจะเริ่มเกมเตะรอบต่อไป

สำหรับแรนส์การันตีแชมป์กลุ่มผ่านเข้ารอบ 16 ทีมสุดท้ายไปก่อนหน้านี้แล้ว ขณะที่สเปอร์สซึ่งอยู่อันดับ 3 ของกลุ่ม มีแต้มตามหลังวีเทส 3 คะแนน โดยทีมรองแชมป์กลุ่มจะได้ผ่านเข้าไปเล่นรอบ 16 ท้ายเช่นกัน จึงต้องรอคำตัดสินของคณะกรรมการฝ่ายวินัยของยูฟ่าว่าจะพิจารณาให้ผลการแข่งขันออกมาเป็นอย่างไร

Advertisement

ทั้งนี้ กฎของยูฟ่าระบุว่า ถ้าทีมใดทีมหนึ่งมีนักเตะระดับเอลิสต์ฟิตพร้อมลงสนามอย่างน้อย 13 คน รวมผู้รักษาประตู ทีมนั้นๆ จะต้องลงสนามแข่งขันตามโปรแกรม

ผลจากการการติดโควิดภายในทีมทำให้เกมพรีเมียร์ลีกระหว่างสเปอร์สกับไบรท์ตัน ในวันอาทิตย์นี้ ต้องเลื่อนออกไปเช่นกัน โดยโปรแกรมถัดจากนี้ สเปอร์สจะเจอกับเลสเตอร์ ซิตี้ ในวันที่ 16 ธันวาคม ต่อด้วยลิเวอร์พูล วันที่ 19 ธันวาคม

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image