ยูฟ่าย้ายสนามแข่งนัดชิง ชปล.จากเซนต์ปีเตอร์สเบิร์กไปปารีส หลังรัสเซียบุกยูเครน

สนามสต๊าด เดอ ฟร้องซ์ กรุงปารีส (Photo by Kenzo TRIBOUILLARD / AFP)

ยูฟ่าย้ายสนามแข่งนัดชิง ชปล.จากเซนต์ปีเตอร์สเบิร์กไปปารีส หลังรัสเซียบุกยูเครน

เมื่อวันที่ 25 กุมภาพันธ์ สหพันธ์ฟุตบอลยุโรป (ยูฟ่า) ออกแถลงการณ์ว่า การแข่งขันฟุตบอลยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก รอบชิงชนะเลิศ วันที่ 28 พฤษภาคมนั้น จากเดิมที่กำหนดแข่งขันที่นครเซนต์ปีเตอร์สเบิร์ก ประเทศรัสเซีย จะย้ายไปแข่งขันที่สต๊าด เดอ ฟร้องซ์ กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศสแทน สืบเนื่องจากสถานการณ์สู้รบจากความขัดแย้งทางการเมืองระหว่างรัสเซียกับยูเครนซึ่งกำลังดำเนินอยู่ในขณะนี้

แถลงการณ์ของยูฟ่าระบุว่า คณะกรรมการบริหารยูฟ่าได้ประชุมวิสามัญเพื่อหารือเกี่ยวกับสถานการณ์ที่เกิดขึ้นในยุโรป และมีมติย้ายสนามแข่งขันรอบชิงชนะเลิศจากเซนต์ปีเตอร์สเบิร์กไปสต๊าด เดอ ฟร้องซ์ ที่แซงต์เดนีส์ ประเทศฝรั่งเศส โดยจะแข่งขันตามกำหนดเวลาเดิม 28 พฤษภาคม เวลา 21.00 น. ตามเวลายุโรปกลาง

ยูฟ่าขอขอบคุณประธานาธิบดีเอ็มมานูเอล มาครง ของฝรั่งเศส ที่ให้การสนับสนุน และพร้อมรับการแข่งขันรายการใหญ่ที่สุดในระดับสโมสรของยุโรปไปจัดการแข่งขันในช่วงเวลาที่เต็มไปด้วยวิกฤต โดยยูฟ่าจะร่วมมือกับรัฐบาลฝรั่งเศส ให้ความช่วยเหลือนักเตะยูเครนและครอบครัว ซึ่งกำลังเผชิญกับสถานการณ์ที่ทุกข์ทรมาน การพังทลาย และต้องพลัดถิ่นที่อยู่

นอกจากนี้ ในที่ประชุมยังมีมติให้สโมสรจากรัสเซียและยูเครน รวมถึงทีมชาติของทั้ง 2 ประเทศต้องเตะเกมเหย้าที่สนามกลางจนกว่าจะมีการเปลี่ยนแปลงคำสั่ง โดยยูฟ่าจะประชุมวิสามัญอย่างสม่ำเสมอเพื่อติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image