เป๊ปปลื้มเรือใบฟอร์มเยี่ยมเฉือนราชันสุดมัน 4-3 ตั้งเป้าบุกเก็บชัยถึงมาดริด ตีตั๋วเข้าชิงแชมเปี้ยนส์ลีก

Reuters/Lee Smith

เป๊ปปลื้มเรือใบฟอร์มเยี่ยมเฉือนราชันสุดมัน 4-3 ตั้งเป้าบุกเก็บชัยถึงมาดริด ตีตั๋วเข้าชิงแชมเปี้ยนส์ลีก

เป๊ป กวาร์ดิโอล่า กุนซือแมนเชสเตอร์ ซิตี้ กล่าวภายหลังลูกทีมเฉือนชัยรีล มาดริด สุดมัน 4-3 ในศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก รอบรองชนะเลิศ นัดแรก ที่เอติฮัด สเตเดียม เมื่อวันที่ 26 เมษายน ว่า เป็นเกมที่ยอดเยี่ยมของทั้ง 2 ทีม ลูกทีมทำได้ดีมากๆ หลายอย่าง โชคร้ายที่เสียหลายประตู และไม่สามารถยิงได้มากกว่านี้ แต่นี่เป็นการแข่งขันแบบเหย้า-เยือน และเรายังมีนัดต่อไปในสัปดาห์หน้า

เป๊ปกล่าวต่อว่า มาดริดเป็นทีมที่แข็งแกร่งมากๆ ช่วงครึ่งแรกหลังจากพวกเขาโดนนำไป 2 ลูก ก็พยายามยกระดับการเล่นตีตื้นกลับมา กดดันจนนักเตะเรือใบเกิดอาการเกร็ง ขึ้นเกมไม่ได้ ทั้งที่ปกติจะเล่นได้นิ่งและแน่นอนกว่านี้ อย่างไรก็ตาม รู้สึกภูมิใจในตัวนักเตะทุกคน แต่การแข่งขันยังไม่จบ เราต้องลุ้นเข้าชิงในนัดต่อไปที่มาดริดซึ่งต้องพยายามเก็บชัยชนะให้ได้

กุนซือเรือใบสีฟ้ากล่าวด้วยว่า บางครั้งในกีฬาฟุตบอล อะไรก็เกิดขึ้นได้ อย่างตอนรอบ 8 ทีมสุดท้าย กับท็อตแนม ฮอตสเปอร์ เมื่อ 3 ปีที่แล้ว เราแพ้เพราะลูกแฮนด์บอลของเฟร์นานโด ยอเรนเต้ มานัดนี้ก็มาเสียประตูจากจังหวะแฮนด์บอลของอายเมอริค ลาปอร์ เรื่องพวกนี้ควบคุมไม่ได้ สิ่งที่เราทำได้คือโชว์ฟอร์มให้ดีที่สุด เพราะมาดริดเป็นทีมที่แข็งแกร่ง พร้อมลงโทษเราได้ทุกเมื่อ นัดนี้ทุกคนทำได้ดีไม่ว่าจะจังหวะมีบอลหรือไม่มีบอล การสร้างโอกาสครั้งแล้วครั้งเล่า ตนได้แต่บอกลูกทีมว่าให้พักผ่อน แล้วรอทำศึกกับลีดส์ในนัดต่อไป จากนั้นค่อยไปเยือนมาดริดเพื่อชัยชนะ

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image