อันเช่สุดปลื้มชูถ้วยลาลีก้าหนแรก สร้างประวัติศาสตร์กุนซือหนึ่งเดียวคว้าแชมป์ 5 ลีกใหญ่ยุโรป

(Photo by GABRIEL BOUYS / AFP)

อันเช่สุดปลื้มชูถ้วยลาลีก้าหนแรก สร้างประวัติศาสตร์กุนซือหนึ่งเดียวคว้าแชมป์ 5 ลีกใหญ่ยุโรป

คาร์โล อันเชล็อตติ กุนซือรีล มาดริด กล่าวภายหลังพาลูกทีมคว้าแชมป์ลาลีก้า สเปน สมัยที่ 35 มาครอง หลังเปิดบ้านถล่มเอสปันญ่อล 4-0 เมื่อวันที่ 30 เมษายน พร้อมสร้างประวัติศาสตร์เป็นโค้ชคนแรกของโลกที่คว้าแชมป์ลีกใน 5 ลีกใหญ่ของยุโรปได้สำเร็จว่า นี่เป็นครั้งแรกที่ตนคว้าแชมป์ได้ที่สนามซานเตียโก้ เบร์นาเบว เป็นบรรยากาศที่พิเศษมากๆ ถ้าตอนที่กรรมการเป่านกหวีดจบเกมแล้วตนร้องไห้ออกมา นั่นก็เป็นน้ำตาของความยินดี

อันเช่กล่าวต่อว่า ภูมิใจกับความสำเร็จมากๆ เพราะต้องเผชิญกับฤดูกาลที่ยาวนาน แต่ก็ยังสนุกกับการขับเคี่ยว ตอนนี้ตนอยู่กับรีล มาดริด การคว้าแชมป์กับมาดริดเป็นเรื่องพิเศษมากๆ ต้องขอบคุณประธานสโมสร ฟลอเรนติโน่ เปรเรซ ที่มอบโอกาสกลับมาคุมทีมอีกครั้ง เพราะไม่คาดคิดว่าจะได้กลับมา

อันเช่กล่าวติดตลกในตอนท้ายว่า ถ้าจะมีเรื่องเดียวที่อยากบ่นคือ ลูกทีมโยนตนเสร็จเร็วเกินไป ยังบอกมาร์เซโล่อยู่เลยว่าให้ทำต่อไปเรื่อยๆ เพราะรู้สึกดีที่ได้ลอยกลางอากาศแบบนั้น

ทั้งนี้ กุนซือชาวอิตาเลียนวัย 62 ปี กลับไปรับงานคุมทีมราชันชุดขาวเมื่อซัมเมอร์ที่แล้ว หลังซีเนอดีน ซีดาน พ้นจากตำแหน่ง โดยก่อนหน้านี้ เขาเคยพาเอซี มิลาน เป็นแชมป์กัลโช่ เซเรียอา อิตาลี ปี 2004, เชลซีเป็นแชมป์พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ปี 2010, ปารีส แซงแชร์แมง เป็นแชมป์ลีกเอิง ฝรั่งเศส ปี 2013 และบาเยิร์น มิวนิก เป็นแชมป์บุนเดสลีกา เยอรมนี ปี 2017

Advertisement

และถ้าฤดูกาลนี้ เขาพามาดริดเป็นแชมป์ยุโรปได้ ก็จะเป็นโค้ชคนแรกในประวัติศาสตร์ที่ได้ชูถ้วยแชมป์ยูโรเปี้ยนคัพหรือยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก ถึง 4 สมัย จากที่เคยทำได้กับเอซี มิลาน ปี 2003 และ 2007 รวมถึงกับราชันชุดขาวในการคุมทีมรอบแรกเมื่อปี 2014

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image