ฝรั่งเศสตำหนิหงส์คุมแฟนบอลไม่อยู่ ทำวุ่นก่อนเกมนัดชิงแชมเปี้ยนส์ลีก

(Photo by Thomas COEX / AFP)

ฝรั่งเศสตำหนิหงส์คุมแฟนบอลไม่อยู่ ทำวุ่นก่อนเกมนัดชิงแชมเปี้ยนส์ลีก

อเมลี อูเดีย-คาสเตร่า รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกีฬาของฝรั่งเศส ให้สัมภาษณ์สถานีวิทยุ “อาร์ทีแอล” กรณีเหตุวุ่นวายก่อนหน้าการแข่งขันฟุตบอลยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก รอบชิงชนะเลิศ ที่กรุงปารีส เมื่อวันที่ 28 พฤษภาคม เนื่องจากมีแฟนบอลบางส่วนซื้อตั๋วผีและไม่สามารถเข้าไปในสนามได้ แต่พยายามดึงดันจะบุกเข้าไป จนเจ้าหน้าที่ตำรวจต้องใช้แก๊สน้ำตาควบคุมสถานการณ์ และทำให้เกมการแข่งขันเลื่อนเตะไป 30 นาที

รมต.กีฬาฝรั่งเศส กล่าวว่า ปัญหาเกิดจากการที่ลิเวอร์พูลไม่สามารถบริหารจัดการแฟนบอลของตัวเองได้ แตกต่างจากรีล มาดริด นั่นคือข้อแตกต่างที่ชัดเจน โดยในแมตช์ดังกล่าวพบว่ามีแฟนบอลหงส์แดงที่ถือตั๋วปลอมหรือไม่มีตั๋วราว 30,000-40,000 คน ไปออกันหน้าสนามสต๊าด เดอ ฟร้องซ์ เราต้องสืบหาให้ได้ว่าตั๋วปลอมมาจากไหน และทำไมถึงมีจำนวนมากขนาดนั้น

อย่างไรก็ตาม อูเดีย-คาสเตร่ายอมรับว่า เรื่องที่น่าเสียใจเกี่ยวกับเรื่องนี้คือการที่ครอบครัวและเด็กๆ ซึ่งเดินทางไปชมการแข่งขัน ต้องโดนลูกหลงจากแก๊สน้ำตาไปด้วย พร้อมยืนยันว่าฝรั่งเศสจะสามารถเป็นเจ้าภาพกีฬารายการใหญ่ได้ โดยเฉพาะโอลิมปิกเกมส์ 2024 ที่กรุงปารีส ในอีก 2 ปีข้างหน้า รวมถึงศึกรักบี้ เวิลด์คัพ ปีหน้าด้วย

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image