เมสซี่หนุนเบนเซม่าคว้าบัลลงดอร์ ชี้ผลงานยืนยันชัดเจน

REUTERS/Kai Pfaffenbach/File Photo

เมสซี่หนุนเบนเซม่าคว้าบัลลงดอร์ ชี้ผลงานยืนยันชัดเจน

ลิโอเนล เมสซี่ แข้งซุปเปอร์สตาร์ชาวอาร์เจนไตน์ของปารีส แซงต์แชร์แมง ให้สัมภาษณ์สถานีโทรทัศน์ที่บ้านเกิดว่า คาริม เบนเซม่า กองหน้าชาวฝรั่งเศสของรีล มาดริด คู่ควรกับการคว้ารางวัลนักเตะยอดเยี่ยมแห่งปี “บัลลงดอร์” ประจำปีนี้ หลังจากโชว์ฟอร์มยอดเยี่ยมมีส่วนสำคัญในการพาราชันชุดขาวคว้าแชมป์ลาลีก้า สเปน และยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก ฤดูกาลล่าสุดมาครอง โดยทำแฮตทริก 2 นัดติดในรอบน็อกเอาต์

เมสซี่กล่าวว่า ไม่ต้องสงสัยเลย ชัดเจนมากว่าเบนเซม่ามีปีที่ยอดเยี่ยม และยังปิดท้ายฤดูกาลด้วยการคว้าถ้วยแชมเปี้ยนส์ลีกได้ด้วย เขามีบทบาทสำคัญกับทีมตั้งแต่รอบ 16 ทีมสุดท้ายเป็นต้นไป ตนจึงไม่สงสัยเลยว่าเขาคู่ควรกับการคว้ารางวัลบัลลงดอร์ในฤดูกาลนี้

เมสซี่เตรียมจะลงแข่งขันฟุตบอลนัดพิเศษให้ทีมชาติอาร์เจนตินา แชมป์โคปา อเมริกา พบกับอิตาลี แชมป์ยูโร ที่สนามเวมบลีย์ คืนวันที่ 1 มิถุนายน ซึ่งแฟนบอลเรียกแมตช์นี้ว่า “ฟินาลิสซิม่า” อย่างไรก็ตาม เมสซี่กล่าวว่า การที่อิตาลีไม่ได้ผ่านเข้าไปเล่นฟุตบอลโลก 2022 รอบสุดท้าย เป็นเรื่องเหลือเชื่อมากๆ เพราะทีมเพิ่งคว้าแชมป์ยุโรป และยังมีประวัติศาสตร์ยาวนานในถ้วยเวิลด์คัพ เชื่อว่าถ้าอัซซูรี่ได้เข้าไปเตะฟุตบอลโลกรอบสุดท้าย จะต้องเป็นหนึ่งในตัวเต็งอย่างแน่นอน พวกเขาโชคร้าย เพราะไม่มีใครอยากเจอพวกเขา

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image