สื่อตีข่าวเปแอสเชอาจปล่อยขายเนย์มาร์ พร้อมวิเคราะห์ 5 ทางเลือก

สื่อตีข่าวเปแอสเชอาจปล่อยขายเนย์มาร์ พร้อมวิเคราะห์ 5 ทางเลือก

สื่อหลายสำนักรายงานว่า ปารีส แซงต์แชร์แมง ทีมดังแห่งลีกเอิง ฝรั่งเศส อาจตัดสินใจขายเนย์มาร์ ซุปเปอร์สตาร์ชาวบราซิเลียนในตลาดซื้อขายรอบนี้ แม้ว่าเจ้าตัวจะไม่ได้คิดย้ายก็ตาม

เปแอสเชซื้อเนย์มาร์จากบาร์เซโลน่าร่วมทีมด้วยค่าตัวเป็นสถิติโลก 198 ล้านปอนด์ (8,910 ล้านบาท) เมื่อปี 2017 แต่ช่วงหลังๆ มูลค่าของเขาเริ่มตกลง ประกอบกับคีเลียน เอ็มบัปเป้ คู่หูแดนหน้าของเนย์มาร์ กลายเป็นหัวใจสำคัญของทีม และเปแอสเชยอมทุ่มเงินเพื่อรั้งตัวเขาไว้ โดยต่อสัญญา 3 ปี ถึงปี 2025 ไปเมื่อเดือนที่แล้ว เพื่อขวางไม่ให้เขาย้ายร่วมทีมรีล มาดริด แบบไม่มีค่าตัวหลังจบฤดูกาล

นอกจากนี้ยังมีรายงานว่า การต่อสัญญาใหม่ครั้งนี้ สโมสรยังเอาใจเอ็มบัปเป้โดยพร้อมรับฟังเสียงสะท้อนในเรื่องต่างๆ ของเขาเพื่อนำไปประกอบการพิจารณาของบอร์ดบริหาร โดยเฉพาะอย่างยิ่งเรื่องนักเตะที่เขาอยากร่วมทีมด้วย ประกอบกับการที่ปารีสพยายามให้ความสำคัญกับลิโอเนล เมสซี่ แข้งเทพชาวอาร์เจนไตน์ที่เซ็นสัญญากับทีมหลังหมดสัญญากับบาร์ซ่าเมื่อซัมเมอร์ที่แล้ว ทำให้เนย์มาร์ยิ่งหมดความสำคัญในทีม

นาสเซอร์ อัล-เคไลฟี ประธานสโมสรเปแอสเช เพิ่งให้สัมภาษณ์แบบกำกวมว่า เนย์มาร์จะเป็นส่วนหนึ่งของแผนงานอนาคตของทีมหรือไม่? คงไม่สามารถพูดออกสื่อได้ เพราะยังมีนักเตะที่ต้องย้ายเข้าย้ายออกอยู่ เรื่องนี้ยังอยู่ระหว่างการเจรจา

Advertisement

ทั้งนี้ มีรายงานว่า เปแอสเชกำลังพยายามยื่นข้อเสนอซื้อวินิซิอุส จูเนียร์ แนวรุกรีล มาดริด ร่วมทีมด้วย

สำหรับเนย์มาร์ยังเหลือสัญญากับเปแอสเชอีก 3 ปี เนื่องจากเพิ่งต่อสัญญาเมื่อปีที่แล้ว โดย “เดลี่ มิร์เรอร์” วิเคราะห์ทางเลือกของเขาว่า มีอยู่ 5 ทางเลือก ถ้าไม่อยู่ต่อก็อาจกลับบาร์ซ่า ขึ้นอยู่กับสถานะการเงินของอีกฝ่าย นอกจากนี้ยังมีความเป็นไปได้ที่เขาจะย้ายไปพรีเมียร์ลีก โดยมีเชลซีและนิวคาสเซิลซึ่งต่างมีเงินทุนสูง หรือไม่ก็ยูเวนตุส ยักษ์ใหญ่แห่งอิตาลี

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image