อันเชล็อตติเผยคุมมาดริดเป็นทีมสุดท้ายก่อนวางมือจากงานโค้ช

(Photo by JAVIER SORIANO / AFP)

อันเชล็อตติเผยคุมมาดริดเป็นทีมสุดท้ายก่อนวางมือจากงานโค้ช

คาร์โล อันเชล็อตติ กุนซือรีล มาดริด เปิดใจกับ “อิล เมสซาจเจโร่” สื่ออิตาลี ว่า หลังจบงานคุมทีมราชันชุดขาวแล้ว จะวางมือจากงานโค้ช โดยขยายความว่า คงไม่เมกเซ้นส์สักเท่าไรถ้าจะทำงานต่อไปหลังจากเข้าไปคุมมาดริดเป็นรอบที่ 2 มาดริดคือจุดสูงสุดของวงการฟุตบอล เมื่อจบงานนี้จึงเป็นเรื่องสมเหตุสมผลที่จะสิ้นสุดอาชีพของตัวเอง

ยอดโค้ชวัย 63 ปี กล่าวต่อว่า เรื่องคว้าแชมป์ต่างๆ รวม 24 ครั้งนั้น อันที่จริงสถิติพวกนี้ไม่สำคัญเลย อาจจะคิดถึงเรื่องพวกนี้เมื่อเวลามาถึง แต่ตอนนี้โฟกัสที่การซ้อม งานประจำในแต่ละวัน สมัยก่อนตนจะให้ความสำคัญกับเรื่องแท็กติกเป็นหลัก แต่ตั้งแต่ 2-3 ปีที่ผ่านมา จะโฟกัสที่ความสัมพันธ์กับบุคคลต่างๆ การทำความรู้จักกับคนอื่นๆ โดยเฉพาะคนรุ่นใหม่

อันเช่กล่าวในตอนท้ายว่า ถ้าพูดถึงการคว้าแชมป์ รู้สึกผูกพันกับมาดริดและเอซี มิลาน มากที่สุด ทีมมาดริดชุดนี้มีคุณภาพสูงมาก ไม่ใช่แค่เรื่องเทคนิค แต่ยังเป็นความมุ่งมั่นตั้งใจ ลูกทีมไม่เหลิงหรือทะนงตน แม้แต่ซุปเปอร์สตาร์ก็ต่างถ่อมตัว นักเตะเก๋าๆ อย่างลูก้า โมดริช, คาเซมิโร่ หรือคาริม เบนเซม่า ต่างช่วยกันดูแลทีม เรื่องฝีเท้าของทีมนี้ไม่อาจปฏิเสธได้อยู่แล้ว แต่แค่เรื่องนั้นอย่างเดียวไม่พอ ในแง่ความเป็นมนุษย์ เรื่องความสัมพันธ์ภายในทีมก็ถือว่าโดดเด่นอย่างยิ่งเช่นกัน

สำหรับอันเชล็อตติโลดแล่นในวงการลูกหนังในฐานะนักเตะ 16 ปี และเป็นโค้ชมาแล้ว 30 ปี ปัจจุบันเหลือสัญญาคุมทีมราชันชุดขาวอีก 2 ปี แต่ยังมีความเป็นไปได้ที่จะต่อสัญญาฉบับใหม่ โดยเมื่อไม่กี่เดือนก่อน เพิ่งพามาดริดคว้าแชมป์ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก ครองตำแหน่งเจ้ายุโรปเป็นสมัยที่ 14 อีกทั้งเขายังเป็นโค้ชคนแรกในประวัติศาสตร์ที่คว้าถ้วยแชมเปี้ยนส์ลีกได้ถึง 4 สมัย โดยทำได้กับมาดริด 2 สมัย และมิลาน 2 สมัย

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image