เอ็มบัปเป้ลั่นแฮปปี้กับเปแอสเช หลังผงาดทำสถิติดาวซัลโวสูงสุดสโมสร

REUTERS/Sarah Meyssonnier

เอ็มบัปเป้ลั่นแฮปปี้กับเปแอสเช หลังผงาดทำสถิติดาวซัลโวสูงสุดสโมสร

คีเลียง เอ็มบัปเป้ กองหน้าชาวฝรั่งเศสของปารีส แซงต์แชร์แมง ทำสถิติเป็นดาวซัลโวสูงสุดตลอดกาลของสโมสร หลังทำประตูช่วงทดเจ็บในเกมที่เปแอสเชเปิดบ้านชนะน็องต์ส 4-2 ในเกมลีกเอิง เมื่อวันที่ 4 มีนาคม โดยเป็นประตูที่ 201 ของเอ็มบัปเป้วัย 24 ปี ในการเล่นให้ปารีส ทำลายสถิติเดิม 200 ประตูของเอดินสัน คาวานี่ ดาวยิงชาวอุรุกวัย ลงได้

ภายหลังการแข่งขัน เอ็มบัปเป้เปิดใจว่า รู้สึกเป็นเกียรติที่ได้เล่นให้สโมสรแห่งนี้ เป็นความรู้สึกที่พิเศษเนื่องจากนี่เป็นบ้านเกิดของตน การอยู่ที่นี่ก็เพื่อสร้างประวัติศาสตร์ในฝรั่งเศส ในเมืองหลวงแห่งนี้ ในประเทศนี้ เมืองของตน มันสวยงามมาก แต่ยังอยากจะประสบความสำเร็จให้มากยิ่งๆ ขึ้นไปอีก

เมื่อผู้สื่อข่าวถามว่า ในการเจอกับบาเยิร์น มิวนิก วันพุธที่จะถึงนี้ ซึ่งเป็นการชี้ชะตาลุ้นเข้ารอบ 8 ทีมสุดท้าย ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก หลังนัดแรกพ่ายคาถิ่น 0-1 จะส่งผลกับการตัดสินใจอนาคตของเขาหรือไม่ เอ็มบัปเป้ตอบว่า คิดว่าไม่เกี่ยวกัน ตอนนี้ตนอยู่กับเปแอสเช มีความสุขมากๆ ไม่สามารถคิดเรื่องอื่นได้นอกจากเอ็นจอยชีวิตกับปารีส

Advertisement

เอ็มบัปเป้ยังกล่าวทิ้งท้ายว่า หนึ่งในเป้าหมายสำคัญของตัวเองคือการคว้ารางวัลนักเตะยอดเยี่ยม “บัลลงดอร์” สำหรับนักเตะอย่างตนย่อมต้องตั้งเป้าไว้ที่รางวัลนี้ด้วย แต่ตอนนี้นี่ยังไม่ใช่สิ่งสำคัญลำดับแรก แต่ถ้ายังรักษามาตรฐานการเล่นได้ต่อไป คิดว่าคงไม่ไกลเกินเอื้อม

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image