ไวกิ้งเผยเพิ่งรู้ข่าวแฟนบอลช่วงพักครึ่ง ลินเดอเลิฟชี้ไม่จำเป็นต้องกลับมาเตะต่อ

ไวกิ้งเผยเพิ่งรู้ข่าวแฟนบอลช่วงพักครึ่ง ลินเดอเลิฟชี้ไม่จำเป็นต้องกลับมาเตะต่อ

ความคืบหน้ากรณีเกมยูโร 2024 รอบคัดเลือก กลุ่มเอฟ ระหว่างเบลเยียมและสวีเดน ที่กรุงบรัสเซลส์ ประเทศเบลเยียม เมื่อวันที่ 16 ตุลาคม ยกเลิกการแข่งขันในช่วงพักครึ่ง เนื่องจากแฟนบอลชาวสวีดิช 2 ราย ถูกยิงเสียชีวิตในตัวเมืองก่อนเกมดังกล่าวนั้น

(อ่านข่าวเพิ่มเติม ด่วน! ยกเลิกเกมคัดยูโรคู่เบลเยียม-สวีเดน หลังเกิดเหตุสลดก่อนเกม)

ล่าสุด แยนน์ อันเดอร์สสัน กุนซือทีมไวกิ้ง กล่าวว่า ตนกับลูกทีมรู้ข่าวดังกล่าวในช่วงพักครึ่ง เป็นความรู้สึกที่เหลือเชื่อมากๆ ไม่เข้าใจว่าเรากำลังอยู่ในโลกแบบไหน ตนไปที่ห้องแต่งตัว นักเตะเริ่มพูดคุยกัน พวกเราเห็นพ้องต้องกันว่าไม่อยากแข่งขันต่อเพื่อเป็นการแสดงความเคารพต่อเหยื่อและครอบครัว จึงไม่ได้กลับไปลงสนาม

Advertisement

ด้านสมาคมฟุตบอลของทั้ง 2 ชาติ ต่างแสดงความเสียใจต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

รายงานข่าวระบุว่า เหตุเกิดเวลาประมาณ 18.00 น. ตามเวลาท้องถิ่น โดยโซเชียลมีเดียได้แชร์คลิปวิดีโอของชายพูดภาษาอาหรับคนหนึ่ง อ้างว่าตัวเองเป็นคนร้าย และทำลงไปในนามของพระเจ้า

เจ้าหน้าที่แจ้งแฟนบอล 2 ฝ่ายให้อยู่ในสนามด้วยความปลอดภัยก่อน เนื่องจากคนร้ายยังคงลอยนวล ก่อนที่เจ้าหน้าที่จะอพยพคนออกจากสนามในเวลาประมาณ 22.45 น. ตามเวลาท้องถิ่น

Advertisement

อเล็กซานเดอร์ เดอ ครู นายกรัฐมนตรีเบลเยียม กล่าวว่า ขอแสดงความเสียใจไปยังนายกรัฐมนตรีของสวีเดน หลังเหตุการทำร้ายประชาชนชาวสวีดิชในกรุงบรัสเซลส์ พร้อมส่งกำลังใจให้กับครอบครัวและเพื่อนๆ ของผู้สูญเสีย และจะร่วมมือร่วมใจกันต่อสู้กับการก่อการร้ายนี้

ส่วนวิกเตอร์ ลินเดอเลิฟ กัปตันทีมไวกิ้ง กล่าวว่า อย่างไรเสีย เบลเยียมก็คว้าโควต้าเล่นรอบสุดท้ายแล้ว ส่วนสวีเดนหมดสิทธิลุ้นแล้วเช่นกัน จึงมองไม่เห็นเหตุผลที่จะกลับมาเตะเกมนี้กันใหม่

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image