อินทรีเหล็กต่อสัญญาโฟลเลอร์ถึงบอลโลก 2026 หวังช่วยรั้งตัวนาเกลส์มันน์คุมทีมต่อ

อินทรีเหล็กต่อสัญญาโฟลเลอร์ถึงบอลโลก 2026 หวังช่วยรั้งตัวนาเกลส์มันน์คุมทีมต่อ

สหพันธ์ฟุตบอลเยอรมนี (เดเอฟเบ) แถลงเมื่อวันที่ 8 เมษายน ว่า รูดี้ โฟลเลอร์ ตำนานแข้งอินทรีเหล็กวัย 63 ปี ต่อสัญญาทำหน้าที่ผู้อำนวยการกีฬาให้กับทีมชาติเยอรมนีออกไปจนถึงหลังจบศึก “ฟุตบอลโลก 2026” แล้ว จากเดิมที่เซ็นสัญญาถึงแค่หลังจบศึก “ยูโร 2024” กลางปีนี้

เดเอฟเบแถลงว่า โฟลเลอร์จะทำหน้าที่ ผอ.ให้ทีมชาติเยอรมนีชุดใหญ่เลยศึกยูโร 2024 ไปอีก โดยได้ต่อสัญญาไปจนถึงการแข่งขันฟุตบอลโลก 2026 ที่สหรัฐอเมริกา แคนาดา และเม็กซิโกเป็นเจ้าภาพร่วม

โฟลเลอร์เคยร่วมทีมชาติเยอรมนีคว้าแชมป์โลกในปี 1990 และเมื่อผันตัวเป็นโค้ชก็เคยพาทีมไปถึงตำแหน่งรองแชมป์ในปี 2002 ขณะที่ตำแหน่ง ผอ.กีฬานั้น เริ่มทำหน้าที่ตั้งแต่เดือนกุมภาพันธ์ปี 2023 แทนโอลิเวอร์ เบียร์โฮฟฟ์ หลังทีมทำผลงานน่าผิดหวังตกรอบแรกฟุตบอลโลก 2022

Advertisement

โฟลเลอร์กล่าวว่า จากการทำหน้าที่นี้มา 14 เดือน ก็รู้สึกว่านี่เป็นความรับผิดชอบที่ยิ่งใหญ่ของตัวเองและผูกพันกับงานมากขึ้นเรื่อยๆ จากเดิมที่มองว่าเป็นแค่หน้าที่ก็กลายเป็นความรัก

ขณะที่อันเดรียส เร็ตทิก ผอ.ฝ่ายจัดการกีฬาของเดเอฟเบ เผยว่า เดเอฟเบหวังว่า การต่อสัญญาของโฟลเลอร์ในครั้งนี้จะส่งผลเชิงบวกกับยูเลียน นาเกลส์มันน์ กุนซืออินทรีเหล็ก ให้ทำสัญญาคุมทีมระยะยาว จากเดิมที่ทำสัญญาระยะสั้นถึงจบศึกยูโร 2024 เท่านั้น

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image