เยอรมนีเฮหลังบาเยิร์น-ดอร์ทมุนด์ผลงานดี ได้ไป ชปล. 5 ทีมซีซั่นหน้า

เยอรมนีเฮหลังบาเยิร์น-ดอร์ทมุนด์ผลงานดี ได้ไป ชปล. 5 ทีมซีซั่นหน้า

ภายหลังจากผลการแข่งขันยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก รอบรองชนะเลิศ นัดแรก ผ่านไปทั้ง 2 นัด โดยโบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ เอาชนะปารีส แซงต์แชร์แมง 1-0 และบาเยิร์น มิวนิก เสมอกับรีล มาดริด 2-2 ส่งผลให้เยอรมนีมีคะแนนรวม 18.356 ในตารางประเมินผลงานในการแข่งขันฟุตบอลถ้วยยุโรปของสหพันธ์ฟุตบอลยุโรป (ยูฟ่า) และทำให้บุนเดสลีก้าเป็นลีกที่ 2 ต่อจากอิตาลีที่ได้โควต้าเตะด้วยแชมเปี้ยนส์ลีกฤดูกาลหน้า 5 โควต้าโดยอัตโนมัติ

ขณะที่อังกฤษซึ่งก่อนหน้านี้ยังพอมีลุ้นโควต้าที่ 5 ตอนนี้หมดโอกาสไปแล้ว เนื่องจากใน 3 ถ้วยของยุโรปเวลานี้ เหลือเพียงแอสตัน วิลล่า ที่เข้าถึงรอบตัดเชือกศึกยูโรป้า คอนเฟอเรนซ์ลีก ต่อให้วิลล่าเอาชนะโอลิมเปียกอสทั้งเกมเหย้าและเยือน ก็จะทำให้คะแนนรวมของอังกฤษอยู่ที่ 18.25 ไม่เพียงพออยู่ดี

ทั้งนี้ ทั้งเยอรมนีและอิตาลีต่างมีลุ้นที่จะได้โควต้าส่งทีมเข้าร่วมแชมเปี้ยนส์ลีกฤดูกาลหน้ามากถึง 6 ทีม กรณีที่ดอร์ทมุนด์ก้าวไปคว้าถ้วยแชมเปี้ยนส์ลีก และทีมจบอันดับนอกท็อป 4 ของบุนเดสลีก้า กรณีเดียวกันกับอิตาลีถ้าอตาลันต้าหรือโรม่าคว้าแชมป์ยูโรป้าลีกแล้วไม่จบท็อป 4 ของกัลโช่ เซเรียอา เนื่องจากแชมป์ของทั้ง 2 ถ้วยนี้จะได้สิทธิเข้าไปเล่นยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก ฤดูกาลหน้าโดยอัตโนมัตินั่นเอง

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image