หยุดสถิติไร้พ่าย! อตาลันต้า อัดเลเวอร์คูเซ่น 3-0 ผงาดแชมป์ยูโรป้าลีก สมัยแรก

หยุดสถิติไร้พ่าย! อตาลันต้า อัดเลเวอร์คูเซ่น 3-0 ผงาดแชมป์ยูโรป้าลีก สมัยแรก

อตาลันต้า ทีมแกร่งจากอิตาลี ไล่ถล่มชนะ ไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น แชมป์ลีกเยอรมัน 3-0 ผงาดแชมป์ฟุตบอลยูโรป้าลีก ฤดูกาล 2023/24 ไปครองเป็นสมัยแรกของสโมสร พร้อมหยุดสถิติไร้พ่ายของเลเวอร์คูเซ่นไว้ที่ 51 นัดรวมทุกรายการ ในการแข่งขันรอบชิงชนะเลิศ ที่อาวีว่า สเตเดียม เมื่อคืนวันที่ 22 พฤษภาคมที่ผ่านมา

อตาลันต้า ทีมชั้นนำจากศึกกัลโช่ เซเรียอา อิตาลี ที่เข้าชิงฟุตบอลยุโรปหนแรกของสโมสร ลงสนามพบกับ ไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น แชมป์บุนเดสลีก้า เยอรมัน ที่กำลังอยู่เส้นทางลุ้น 3 แชมป์ในฤดูกาลนี้ พร้อมพกสถิติไร้พ่าย 51 นัดทุกรายการ โดยเลเวอร์คูเซ่นเคยคว้าถ้วยนี้ชื่อเดิม ยูฟ่า คัพ เมื่อปี 1988

เกมนี้ อตาลันต้า ได้ประตูจาก อเดโมล่า ลุคแมน โชว์ฟอร์มซัดแฮตทริกโดยยิงได้ในนาทีที่ 12, 26 และ 75 ทำให้จบเกม อตาลันต้า เอาชนะ เลเวอร์คูเซ่น 3-0 หยุดสถิติไร้พ่ายของเลเวอร์คูเซ่นไว้ที่ 51 นัดติดทุกรายการ พร้อมผงาดแชมป์ยูโรป้าลีกในการชิงแชมป์ฟุตบอลยุโรปหนแรกของสโมสร

Advertisement

ทั้งนี้ นับเป็นการคว้าแชมป์ยุโรปครั้งแรกในหน้าประวัติศาสตร์สโมสรของอตาลันต้า และยังนับเป็นแชมป์ระดับเมเจอร์ใบแรกในรอบ 61 ปี รวมทั้งยังเป็นแชมป์แรกของ จาน ปิเอโร่ กัสเปรินี่ ในอาชีพกุนซือหลังคุมทีมมา 832 นัดอีกด้วย

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image