ด่วน! บาร์ซ่าประกาศปลดชาบี้พ้นกุนซือแล้ว จ่อตั้งฟลิคกุมบังเหียน

(Photo by JORGE GUERRERO / AFP)

ด่วน! บาร์ซ่าประกาศปลดชาบี้พ้นกุนซือแล้ว จ่อตั้งฟลิคกุมบังเหียน

เมื่อวันที่ 24 พฤษภาคม สโมสรบาร์เซโลน่า ทีมดังแห่งลาลีก้า สเปน ประกาศปลดชาบี้ เอร์นานเดซ พ้นตำแหน่งกุนซือแล้ว หลังจากเตรียมจะจบฤดูกาลนี้แบบมือเปล่า โดยชาบี้จะคุมทีมนัดสุดท้ายในเกมปิดฤดูกาลไปเยือนเซบีย่า ในวันอาทิตย์ที่ 26 พฤษภาคม

แถลงการณ์ของบาร์ซ่าระบุว่า โจน ลาปอร์ต้า ประธานสโมสร ได้แจ้งกับชาบี้แล้วว่าเขาจะไม่ได้เป็นโค้ชต่อไปในฤดูกาลหน้า

สำหรับชาบี้ถูกดึงตัวไปคุมทีมบาร์ซ่าเมื่อปี 2021 ในช่วงที่ทีมเผชิญวิกฤตการเงิน และเจ้าตัวเคยประกาศเตรียมอำลาทีมล่วงหน้าเมื่อเดือนมกราคม แต่ลาปอร์ต้าก็หว่านล้อมให้เขาอยู่ต่อจนหมดสัญญาอีก 1 ปี สำเร็จเมื่อเดือนเมษายน อย่างไรก็ตาม เมื่อเร็วๆ นี้ ชาบี้ให้สัมภาษณ์วิจารณ์เรื่องปัญหาการเงินของสโมสร สร้างความไม่พอใจให้กับลาปอร์ต้า จนนำไปสู่การยกเลิกสัญญาในที่สุด

Advertisement

สำหรับว่าที่กุนซือคนใหม่ของบาร์ซ่านั้น สื่อหลายสำนักรายงานตรงกันว่า ฮานซี่ ฟลิค อดีตกุนซือบาเยิร์น มิวนิก และทีมชาติเยอรมนี จะเข้าไปคุมทัพแทน โดยฟลิคว่างงานมาตั้งแต่เดือนกันยายนปีที่แล้ว หลังโดนปลดจากตำแหน่งกุนซืออินทรีเหล็ก

ฟลิควัย 59 ปี มีผลงานเยี่ยม พาทีมบาเยิร์นคว้าทริปเปิลแชมป์ บุนเดสลีก้า, เดเอฟเบ โพคาล และยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก เมื่อปี 2020 อีกทั้งยังเคยร่วมงานกับโรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้ ดาวยิงชาวโปแลนด์ของบาร์ซ่า สมัยเล่นให้บาเยิร์นอยู่ 2 ฤดูกาลด้วย

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image