ตำรวจเตรียมสอบกรณี ‘คาริอุส’ โดนขู่ฆ่าทางโลกออนไลน์ – ‘มินโญเล่ต์’ ร่วมให้กำลังใจ

จากกรณีที่ โลริส คาริอุส ผู้รักษาประตูลิเวอรพูล เล่นผิดพลาดจนเป็นเหตุให้ทีมแพ้ รีล มาดริด 1-3 ในศึกฟุตบอลยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก นัดชิงชนะเลิศ เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา ทำให้เขาและครอบครัวตกเป็นเหยื่อถูกคุกคามและขู่ฆ่าในโลกออนไลน์จากแฟนบอลที่ไม่พอใจนับร้อยๆ ข้อความ ล่าสุด เจ้าหน้าที่ตำรวจเมอร์ซีย์ไซด์เผยว่ากำลังตรวจสอบที่มาของข้อความเหล่านี้แล้ว พร้อมทั้งเตือนบรรดานักเลงคีย์บอร์ดด้วยว่าการกระทำดังกล่าวถือว่ามีความผิดและเป็นพฤติกรรมที่น่ารังเกียจ

ด้าน ซิมง มินโญเล่ต์ ที่แม้จะเป็นคู่แข่งแย่งมือ 1 กับ คาริอุส แต่ก็เป็นนักเตะอีกคนที่เห็นใจนายทวารชาวเยอรมัน โดยบอกว่าหากคาริอุสอยากจะระบายกับใครสักคน เขาพร้อมจะอยู่ตรงนั้น เพราะเคยผ่านสถานการณ์แบบนี้มาก่อน ซึ่งคงต้องใช้เวลาสักระยะ แต่โชคดีที่เป็นนัดสุดท้ายของฤดูกาล จึงมีเวลาให้ได้พักในช่วงซัมเมอร์ ก่อนจะเดินหน้าต่อไป

ขณะที่ความเคลื่อนไหวของลิเวอร์พูล มีรายงานจากสื่ออังกฤษว่า เจอร์เก้น คล็อปป์ กุนซือของทีมเตรียมหาผู้รักษาประตูคนใหม่มาเฝ้าเสาในฤดูกาลหน้าแล้ว โดยเล็งคว้าตัว อัลลิสัน นายทวารบราซิลของทีมโรม่า หากชวดได้ตัว ดาบิด เด เคอา ที่แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ตั้งค่าตัวไว้สูงถึง 70 ล้านปอนด์ หรือประมาณ 3,010 ล้านบาท

อย่างไรก็ตาม คาดว่าครั้งนี้โรม่าคงไม่ปล่อยตัวมาง่ายๆ หรือขายในราคาถูกอย่างแน่นอน หลังจากเคยมีบทเรียนมาแล้ว เมื่อครั้งปล่อยตัว โมฮาเหม็ด ซาลาห์ ให้ทีมหงส์แดงเมื่อกลางปีที่แล้ว ในราคาแค่ 36.9 ล้านปอนด์ (1,587 ล้านบาท)

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image