‘ญี่ปุ่น’ พ่าย ‘โปแลนด์’ 0-1 แต่ดวงเฮง ใช้กฎแฟร์เพลย์เข้ารอบ 16 ทีม

“ซามูไรบลู” ญี่ปุ่น พ่ายโปแลนด์ 0-1 แต่ดวงยังเฮง คะแนนแฟร์เพลย์เหนือเซเนกัล จบอันดับ 2 เข้ารอบ 16 ทีม ในการแข่งขันฟุตบอลโลก 2018 รอบแรก นัดสุดท้าย กลุ่มเอช ที่วอลโกกราด อารีนา เมืองวอลโกกราด เมื่อวันที่ 28 มิถุนายน

11 ตัวจริงของทั้งสองทีม
ญี่ปุ่น (4-4-2) : ผู้รักษาประตู เอจิ คาวาชิมะ (กัปตันทีม)/ กองหลัง (ขวาไปซ้าย) ฮิโรกิ ซาคาอิ, มายะ โยชิดะ, โทโมอากิ มาคิโนะ, ยูโตะ นากาโตโมะ / กองกลาง กาคุ ชิบาซากิ, โกโทคุ ซาคาอิ, โฮตารุ ยามากุจิ, ทาคาชิ อุซามิ / กองหน้า ชินจิ โอกาซากิ, โยชิโนบุ มุโตะ

โปแลนด์ (4-2-3-1) : ผู้รักษาประตู ลูคัสซ์ ฟาเบียนสกี้ / กองหลัง (ขวาไปซ้าย) บาร์ทอสซ์ เบเรสซินสกี้, คามิล กลิก, แยน เบดนาเร็ก, อาร์ตูร์ เจดเชชิก / กองกลางตัวรับ เชกอร์ซ ครีโคเวียก, ยาเช็ก โกรัลสกี้ / กองกลางตัวรุก ราฟาล คูร์ซาว่า, ปิโอเตร ชีลินสกี้, คามิล โกรซิคกี้ / กองหน้า โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้

ช่วงต้นเกมทั้งสองฝั่งพยายามตั้งเกมของตัวเอง และเป็นญี่ปุ่นได้โอกาสครั้งแรกในนาทีที่ 12 จากจังหวะเปิดทางซ้ายของนากาโตโมะ แต่ว่าเบดนาเร็กพุ่งโหม่งสกัดออกไปได้ ถัดมานาทีเดียว มุโตะได้ยิง แต่ว่าฟาเบียนสกี้เซฟไว้ได้เช่นกันจากนั้นเป็นฝั่งโปแลนด์ที่้เกือบได้ประตูขึ้นนำบ้างในนาทีที่ 32 จากจังหวะโหม่งของโกรซิคกี้ แต่ทว่าคาวาชิมะพุ่งปัดออกมาจากเส้นได้อย่างฉิวเฉียด ช่วงเวลาที่เหลือทั้งสองทีมยังไม่สามารถเจาะเข้าทำกันได้ จบครึ่งแรกยังเสมอกันอยู่ 0-0

Advertisement

ครึ่งหลังเริ่มมาได้แค่ 2 นาที โอกาซากิ มีอาการบาดเจ็บ ทำให้ต้องเปลี่ยนเอายูยะ โอซาโกะ ลงมาเล่นแทน นาทีที่ 59 เป็นโปแลนด์ที่ได้ประตูออกนำก่อน จากจังหวะฟรีคิก ราฟาล คูร์ซาว่า เปิดเข้ามาให้เบดนาเร็กเข้ามาชาร์จจ่อๆ เข้าประตูไปให้โปแลนด์ขึ้นนำ 1-0 หลังจากเสียประตูญี่ปุ่นเริ่มเปิดเกมบุกมากขึ้น แต่จังหวะสวนของโปแลนด์ในนาทีที่ 74 เกือบได้ประตูหนีห่าง แต่ว่าเลวานดอฟสกี้ ชาร์จจ่อๆ ข้ามคานออกไป

นาทีที่ 81 ญี่ปุ่นหวิดเสียประตูอีกครั้ง จากจังหวะที่มาคิโนะพยายามสกัดบอลออกแต่ผิดเหลี่ยม ยังดีที่คาวาชิมะพุ่งปัดเอาไว้ได้ ช่วงท้ายเกมญี่ปุ่นครองบอลได้ แต่ไม่เร่งเกมนัก จบเกมโปแลนด์ชนะ 1-0 ส่วนผลอีกคู่ โคลอมเบีย ชนะ เซเนกัล 1-0 โคลอมเบียเข้ารอบเป็นแชมป์กลุ่ม ชนะ 2 นัด แพ้ 1 นัด มี 6 แคะแนน อันดับ 2 ญี่ปุ่น ชนะ 1 นัด เสมอ 1 นัด แพ้ 1 นัด มี 4 แต้ม ผลงานเท่ากับเซเนกัลทั้งหมด แต่ญี่ปุ่นผ่านเข้ารอบเพราะมีคะแนนแฟร์เพลย์ดีกว่า อันดับ 3 เซเนเกัล และอันดับ 4 โปแลนด์ มี 3 แต้ม จากการแพ้ 2 นัด ชนะ 1 นัด

Advertisement


QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image