‘คันนาวาโร่’ สับลีกจีน แข้งสลบกลางสนามต้องรอ 5 นาทีเพราะเปิดประตูรถพยาบาลไม่ได้

ลีกลูกหนัง “ไชนีส ซุปเปอร์ลีก” ของจีน กลายเป็นประเด็นวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนักในเกมลีกช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา โดยหลังจากหวัง เฉาถิง กองกลางชาวจีนของทีมฉางชุน หย่าไถ โดนหัวไหล่ของหยาง หลิว ผู้เล่นทีมแชมป์ กว่างโจว เอฟเวอร์แกรนด์ กระแทกขณะกระโดดขึ้นแย่งโหม่งบอล จนหมดสติ ลิ้นจุกปาก และหายใจติดขัด

แต่หลังจากเจ้าหน้าที่ขับรถพยาบาลเข้าไปในสนามเพื่อจะรับตัวหวัง เฉาถิง กลับเกิดปัญหาประตูรถติดขัดเปิดไม่ได้ ต้องพยายามอยู่นานถึง 5 นาที สร้างความไม่พอใจให้กับทุกคนในสนาม ซึ่งรวมถึงฟาบิโอ คันนาวาโร่ ตำนานแข้งชาวอิตาเลียนซึ่งปัจจุบันคุมทีมกว่างโจว เอฟเวอร์แกรนด์

โชคดีที่หวัง เฉาถิง เริ่มฟื้นคืนสติขณะถูกหามขึ้นเปล ภายหลังจากเข้ารับการตรวจที่โรงพยาบาลก็ได้รับอนุญาตให้กลับบ้านได้โดยไม่มีรายงานอาการต่อเนื่องรุนแรงใดๆ

คันนาวาโร่กล่าวภายหลังเกมดังกล่าวว่า ทุกคนต้องให้ความสำคัญกับชีวิตของนักกีฬา ในสถานการณ์ฉุกเฉินแบบนั้นจะปล่อยเวลาให้ผ่านไปนานหลายนาทีไม่ได้ รถพยาบาลและอุปกรณ์ปฐมพยาบาลต่างๆ ควรต้องพร้อมอยู่เสมอ ปัญหาเรื่องประตูรถที่เกิดขึ้นนี้จะมองข้ามไม่ได้เป็นอันขาด

Advertisement

ขณะที่สื่อมวลชนต่างวิจารณ์ว่า เหตุการณ์นี้แสดงให้เห็นว่าลีกฟุตบอลของจีนยังขาดความเป็นมืออาชีพ ส่วนชาวเน็ตโพสต์เหน็บแนมว่า รถพยาบาลเป็นแค่อุปกรณ์ประกอบฉากงั้นหรือ?

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image