คนดังลูกหนังโลกรุมจวก ‘โด้-เมสซี่’ ไม่ยอมร่วมงานมอบรางวัลฟีฟ่า

โรนัลโด้และเมสซี่ในงานเมื่อปีที่แล้ว (แฟ้มภาพ AFP)

คนดังในวงการลูกหนังโลกหลายคนต่างออกมาวิพากษ์วิจารณ์กรณี 2 แข้งดัง ลิโอเนล เมสซี่ ของทีมบาร์เซโลน่า และคริสเตียโน่ โรนัลโด้ ของยูเวนตุส ต่างไม่ไปปรากฏตัวในพิธีมอบรางวัลของสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (ฟีฟ่า) ที่กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ เมื่อวันที่ 24 กันยายน โดยทั้งคู่ต่างพลาดรางวัลนักเตะยอดเยี่ยมเป็นครั้งแรกหลังจากสลับกันได้มาตลอด 10 ปี แต่ก็ยังมีชื่อติดทีมยอดเยี่ยม “ฟิฟโปร เวิลด์ 11”

ฟาบิโอ คาเปลโล่ กุนซือชื่อดัง แสดงทรรศนะกับสถานีโทรทัศน์ของสเปนว่า การกระทำของเมสซี่และโรนัลโด้เป็นการแสดงความไม่เคารพต่อนักเตะคนอื่นๆ ต่อฟีฟ่า และต่อวงการฟุตบอล อาจเป็นเพราะพวกเขาคว้ารางวัลเหล่านี้มามากเกินไปจนรับไม่ได้ที่ตัวเองจะพลาดบ้าง แต่ต้องจำไว้ว่าในชีวิตคนเรานั้น ต้องรู้จักที่จะวางตัวให้ดีไม่ว่าจะเป็นผู้แพ้หรือผู้ชนะก็ตาม

ด้านลูก้า โมดริช กองกลางรีล มาดริด และกัปตันทีมชาติโครเอเชียชุดรองแชมป์โลกซึ่งคว้ารางวัลนักเตะยอดเยี่ยมไปครอง กล่าวกับเว็บไซต์ “โกล” ว่า ทุกคนต่างมีเหตุผลของตัวเอง แน่นอนว่าตนอยากให้ทั้งคู่มาร่วมงานนี้ด้วย แต่สุดท้ายเขาก็ไม่ได้มา

เช่นเดียวกับเซร์คิโอ รามอส กัปตันทีมราชันชุดขาว หนึ่งในสมาชิกทีมยอดเยี่ยมของฟิฟโปรที่กล่าวว่า “คงจะดีถ้าคริสกับลีโอมาอยู่ที่นี่ด้วย”

Advertisement

ส่วนดีเอโก้ ฟอร์ลัน อดีตกองหน้าแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ชาวอุรุกวัย กล่าวว่า เป็นเรื่องน่าเศร้ามาก อย่างปีที่แล้ว เมสซี่ยังมาร่วมงานทั้งที่ไม่ได้รางวัล งานนี้เป็นงานใหญ่สำหรับนักฟุตบอลทุกคน จึงควรที่จะเข้าร่วมไม่สำคัญว่าคุณจะได้รางวัลหรือไม่ นักเตะทุกคนควรแสดงให้เห็นถึงทัศนคติที่ดี เพราะพวกเขาเป็นเหมือนแบบอย่างของแฟนบอลทั่วโลก

ด้านดาวอร์ ซูเคอร์ ตำนานแข้งโครเอเชียกล่าวว่า การกระทำของทั้งคู่แสดงให้เห็นถึงการขาดน้ำใจนักกีฬา คนเราไม่ว่าจะแพ้หรือชนะก็ควรต้องแสดงความเป็นสุภาพบุรุษออกมาอยู่เสมอ

ทั้งนี้ ก่อนหน้าพิธีดังกล่าว ตัวแทนของโรนัลโด้แจ้งว่า แข้งดังจะไม่เดินทางไปร่วมพิธีเพราะต้องเตรียมตัวลงเล่นให้ยูเว่ในเกมเตะวันพุธ ขณะที่เมสซี่ แต่เดิมนั้นยืนยันว่าจะไปร่วมงาน แต่สุดท้ายมาแจ้งยกเลิกด้วยเหตุผลส่วนตัว

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image