‘ป๊อกบา’ รับตัวเองไม่ดีพอ พร้อมเผยชื่อนักเตะ 4 คน ที่สมควรคว้าบัลลงดอร์ 2018

ปอล ป๊อกบา มิดฟิลด์จอมลีลาของแมนเชสเตอร์ ยูไนต็ด เปิดใจว่าย่อมรู้สึกยินดีอย่างแน่นอนหากนักเตะพื่อนร่วมทีมชาติฝรั่งเศส สามารคว้าบัลลงดอร์มาครองได้สำเร็จ ขณะที่เชื่อว่าตนเองไม่ดีพอที่จะมีสิทธิลุ้นรางวัลนี้มานอนกอดแต่อย่างใด

กองกลางของปีศาจแดง มีชื่อรายชื่ออยู่ใน 30 คนสุดท้าย ในการลุ้นคว้าลูกบอลทองคำ จากการประกาศของ “ฟร้องซ์ ฟุตบอล” นิตยสารชื่อดังในวงการลูกหนังโลกจากฝรั่งเศส โดยจะมีการประกาศผู้ชนะรางวัลดังกล่าวในวันที่ 3 ธันวาคม

สำหรับแข้งจากแดนน้ำหอมมีรายชื่อลุ้นบัลลงดอร์ถึง 7 คน จากผลงานที่ช่วยให้ทีมบ้านเกิดคว้าแชมป์ฟุตบอลโลก 2018 ที่รัสเซียมาครองได้สำเร็จ นอกจากตัวป๊อกบาเองแล้วนั้น ประกอบไปด้วย เอ็นโกโล่ ก็องเต้ กองกลางจากเชลซี, อูโก้ โยริส นายด่านจากท็อตแนม ฮอตสเปอร์, คีเลียน เอ็มบัปเป้ จากปารีส แซงต์แชร์แมง, อองตวน กรีซมันน์ จากแอตเลติโก้ มาดริด และ 2 นักเตะเจ้าของแชมป์ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ฤดูกาลล่าสุดกับรีล มาดริด อย่าง ราฟาเอล วาราน และคาริม เบนเซม่า

ป๊อกบา กล่าวว่า “ทั้งกรีซมันน์, เอ็มบัปเป้ กระทั่ง วาราน ไม่ว่าใครก็ตาม พวกเขาสมควรได้รับรางวัลนี้ไปครองมากกว่าผม นอกจากนี้ก็องเต้ ก็เป็นอีก 1 คนที่เหมาะสมกับรางวัลนี้เช่นกัน”

Advertisement

นับตั้งแต่ปี 2008 เป็นต้นมา ซึ่งเป็นระยะเวลาเกือบ 10 ปี รางวัลดังกล่าวนี้ตกไปอยู่ในมือของนักเตะเพียง 2 คนเท่านั้น ซึ่งก็คือ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ สตาร์ดังของยูเวนตุส และลิโอเนล เมสซี่ แข้งตัวเก่งของบาร์เซโลน่า

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image