‘มันชินี่’ สุดเซ็ง ‘อิตาลี’ ไร้ชัย 5 นัดติด – หวังเชือด ‘โปแลนด์’ ในศึกเนชั่นส์ลีก

Italy's head coach Roberto Mancini / Photo : AFP

โรแบร์โต้ มันชินี่ กุนซือทีมชาติอิตาลี รู้สึกเซ็งแบบสุดสุด เมื่อทัพ “อัซซูรี่” ไร้ชัยชนะเป็นนัดที่ 5 ติดต่อกัน หลังเปิดบ้านเสมอกับยูเครน 1-1 ในการแข่งขันนัดกระชับมิตรทีมชาติ ที่สตาดิโอ ลุยจิ แฟร์ราริส เมื่อคืนวันที่ 10 ตุลาคม

โดยเกมนี้อิตาลีออกนำก่อนจากแนวรุกอย่าง เฟดริโก้ แบร์นาเดสคี่ นาทีที่ 55 ก่อนที่รุสลาน มาลินอฟสกี้ กองกลางของยูเครนจะตีเสมอให้กับทีมนาทีที่ 62

มันชินี่ กล่าวว่า ผิดหวังจริงๆ ที่ไม่สามารถเก็ยชัยชนะได้ในนัดนี้ แต่เมื่อมองในแง่บวกจะพบว่าทุกคนในทีมเล่นร่วมกันได้เป็นอย่างดีเกือบตลอดเกม ซึ่งหากเราเปลี่ยนโอกาสที่มีให้เป็นประตูได้มากกว่านี้ ผลการแข่งขันอาจเปลี่ยนไป และแฟนๆ ทุกคนย่อมมีความสุข

นายใหญ่อิตาลีกล่าวปิดท้ายว่า นี่เป็นเพียงการอุ่นเครื่องนัดหนึ่ง ดังนั้นจึงหวังว่าเราจะสามารถคว้าชัยชนะได้ในนัดต่อไป เมื่อต้องพบกับโปแลนด์ในศึกเนชั่นส์ลีกคืนวันอาทิตย์นี้ โดยต้องละเอียดมากกว่านี้ในการจบสกอร์ เพราะการยิงประตูเป็นตัวที่จะนำคุณไปสู่ชัยชนะ

Advertisement

สำหรับมันชินี่ เข้ามารับงานคุมทีมชาตอิตาลีเมื่อเดือนพฤษภาคม 2018 ก่อนที่จะประเดิมผลงานนัดแรกอย่างสวยงาม ด้วยการชนะซาอุดีอาระเบีย 2-1 แต่หลังจากนัดดังกล่าวก็ไม่สามารถควานหาชัยชนะได้อีกเลย โดนทำผลงาน เสมอ 3 และแพ้ 2 นัด ส่งผลให้นายใหญ่อิตาลีตกอยู่ภายใต้ความกดดันอย่างหนัก

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image