แจ้งเกิด! ‘โบลต์’ อดีตลมกรดชื่อดัง ตะบัน 2 ตุงสุดงาม ประเดิมค้าแข้งอาชีพ (คลิป)

ยูเซน โบลต์ อดีตนักวิ่งชาวจาเมกา เจ้าของ 8 เหรียญทองโอลิมปิก สามารถยิงประตูแรกในการค้าแข้งฟุตบอลอาชีพได้แล้ว เมื่อลงเล่นเป็นกองหน้าตัวเป้าให้กับทีม เซ็นทรัลโคสต์ มาริเนอร์ส สโมสรในเอลีก ออสเตรเลีย ในการดวลแข้งช่วงปรีซีซั่นกับ มาคาร์เธอร์ เซาธ์เวสต์ เมื่อวันที่ 12 ตุลาคม

โบลต์ยิงประตูแรกในชีวิตการค้าแข้งของตัวเองในนาทีที่ 55 และเป็นประตูขึ้นนำ 3-0 ของทีม จากจังหวะวิ่งสปีดไปรับบอลแล้วซัดด้วยซ้ายผ่านตัวผู้รักษาประตูคู่แข่งตุงตาข่าย พร้อมฉลองด้วยท่าดีใจที่เป็นเอกลักษณ์ของเจ้าตัว ก่อนที่จะมาซัดประตูที่ 2 ในนาทีที่ 68 จากการตัดบอลผิดพลาดของผู้รักษาประตู ก่อนจบเกมเป็นฝ่ายมาริเนอร์ส เอาชนะมาคาร์เธอร์ เซาธ์เวสต์ ไปด้วยสกอร์ 4-0

โบลต์ กล่าวว่า “มีความสุขและภูมิใจมากจริงๆ ที่สามารถคว้าโอกาสและยิงประตูได้สำเร็จ เป็นอะไรที่วิเศษมาก กับการที่ได้ลงเป็นตัวจริงนัดแรกและซัดไปถึง 2 ประตู ถือเป็นแรงผลักดันที่ดีในการทำงานหนักต่อไป แม้ตอนนี้อาจข้อผิดพลาดอยู่บ้าง แต่การเลี้ยงบอลเป็นสิ่งที่ผมทำได้ดีขึ้นที่สุด ซึ่งจะพยายามปรับปรุง ฝึกฝน และทำทุกๆ ด้านให้ดียิ่งขึ้นไปอีก ”

Advertisement

สำหรับโบลต์ เป็นเจ้าของสถิติโลกวิ่งระยะสั้น 100 เมตร ด้วยเวลา 9.58 วินาที อำลาลู่วิ่งเมื่อปี 2017 ก่อนที่จะตระเวนทดสอบฝีเท้ากับหลายสโมสร โดยเฉพาะโบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ แห่งบุนเดสลีก้า เยอรมนี ก่อนที่จะมาลงเอยกับทีมมาริเนอร์ส ในเอลีก ออสเตรเลีย ในที่สุด

 

Advertisement

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image