แฟนหงส์กลุ้มอีก ‘ฟาน ไดค์’ ถอนทัพ ‘อัศวินสีส้ม’ อุ่นแข้ง ‘ปีศาจแดงยุโรป’

เวอร์กิล ฟาน ไดค์ ปราการหลังสุดแกร่งของลิเวอร์พูล ที่มีปัญหาเจ็บซี่โครงรบกวน จะไม่มีชื่อลงเล่นให้ทีมชาติเนเธอร์แลนด์ ในเกมกระชับมิตรกับเบลเยียมในคืนวันอังคารที่ 16 ตุลาคมนี้ จากการเปิดเผยของสมาคมฟุตบอลเนเธอร์แลนด์ (เคเอ็นวีบี)

ฟาน ไดค์ เป็นผู้ทำประตูแรกให้กับทัพอัศวินสีส้มขึ้นนำเยอรมนี 1-0 ก่อนจะจบเกมด้วยการถล่มไปขาดลอย 3-0 ในการแข่งขันฟุตบอลยูฟ่า เนชั่นส์ลีก ที่กรุงอัมสเตอร์ดัม ประเทศเนเธอร์แลนด์ เมื่อคืนวันที่ 13 ตุลาคม

ที่ผ่านมา แนวรับจอมแกร่งมีอาการบาดเจ็บซี่โครงรบกวนตั้งแต่เกมที่หงส์แดงเฉือนชนะ ปารีส แซงต์แชร์แมง ในศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก รอบแบ่งกลุ่มเมื่อเดือนกันยายนที่ผ่านมา อย่างไรก็ตามเขาก็ข่มอาการบาดเจ็บนั้นไว้และลงเล่นให้กับต้นสังกัดในการเจอกับ เซาธ์แฮมป์ตัน, เชลซี, นาโปลี, แมนเชสเตอร์ ซิตี้ รวมถึงช่วยทีมชาติถล่มอินทรีเหล็กในเกมล่าสุด

ขณะที่ในแถลงการณ์ล่าสุดของสมาคมฟุตบอลเนเธอร์แลนด์ เปิดเผยว่า ฟาน ไดค์ ซึ่งสวมปลอกแขนกัปตันทีม จะไม่มีชื่อในการเดินทางบุกไปฟาดแข้งกับ เบลเยียม ในคืนวันอังคารนี้แน่นอนแล้ว เนื่องจากได้ตัดสินใจให้แข้งคนสำคัญได้พักฟื้นร่างการให้กลับมาฟิตสมบูรณ์

Advertisement

นอกจากนี้แล้วโมฮาเหม็ด ซาลาห์ สตาร์ดังของอียิปต์ ก็เป็นเพื่อนร่วมทัพหงส์แดงอีก 1 คนที่จะพลาดการแข่งขันเกมต่อไปกับทีมชาติตัวเองเช่นกัน เพราะมีอาการบาดเจ็บบริเวณกล้ามเนื้อ เกมที่ทัพฟาโรห์ถล่มสวาซิแลนด์ไป 4-1 ในศึกแอฟริกา คัพ ออฟ เนชั่นส์ 2019 รับคัดเลือก เมื่อคืนวันศุกร์ที่ผ่านมา และเดินทางกลับสู่สโมสรต้นสังกัดเป็นที่เรียบร้อย

ด้านโปรแกรมนัดต่อไปของลิเวอร์พูล ต้นสังกัดของ 2 แข้งที่เจ็บจากการช่วยชาติ นั่นคือการบุกไปเยือนฮัดเดอร์สฟิลด์ ทาวน์ ในศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ วันเสาร์ที่ 20 ตุลาคมนี้

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image