ฟิตเกินไป? ‘โบลต์’ สุดข้องใจโดนจับตรวจโด๊ป หลังผลงานหรูเกมทดสอบแข้งอาชีพ

Instagram story @usainbolt

ยูเซน โบลต์ อดีตลมกรดชื่อดังชาวจาเมก้า เจ้าของสถิติโลกวิ่ง 100 เมตร เกิดความข้องใจพอสมควร เมื่อถูกจับจ้องจากเจ้าหน้าที่ในองค์กรต่อต้านการใช้สารกระตุ้นในกีฬาแห่งออสเตรเลีย หลังจากไปทดสอบแข้งกับสโมสรในเอลีกของแดนจิงโจ้ได้อย่างสวยหรู

ก่อนหน้านี้โบลต์ เข้าร่วมการทดสอบฝีเท้าเพื่อการก้าวเข้ามาเป็นนักเตะอาชีพแบบจริงจัง กับทีม เซ็นทรัลโคสต์ มาริเนอร์ส ในเอลีก ประเทศออสเตรเลีย พร้อมลงประเดิมสนามเป็นตัวจริงและซัลโวไปถึง 2 ประตู ในเกมอุ่นเครื่องช่วงปรีซีซั่นของทีมเมื่อช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ซึ่งปัจจุบันโบลต์ ยังไม่ได้รับสัญญาการเป็นแข้งอาชีพอย่างเป็นทางการจากสโมสรแต่อย่างใด นับตั้งแต่ตระเวนทดสอบฝีเท้าหลังอำลาลู่วิ่งในปี 2017

อย่างไรก็ตามแม้อดีตลมกรดชื่อดังยังว่างงานอยู่ แต่ก็ยังไม่วายถูกจับจ้องจากองค์กรต่อต้านการใช้สารกระตุ้นในกีฬาแห่งออสเตรเลีย ที่ต้องการความกระจ่างว่าโบลต์ ไม่ได้มีการใช้สารต้องห้ามในร่างกายเพื่อความเป็นเลิศทางกีฬา

โบลต์ เปิดเผยผ่านสตอรี่ในอินสตาแแกรมส่วนตัวว่า “อย่างที่ทุกคนทราบกันดีว่าตอนนี้ผมได้อำลาลู่วิ่งแล้ว เพื่อเบนเข็มมาสู่การเป็นนักฟุตบอลอาชีพอย่างเต็มตัว แต่คุณดูนี่สิ (หันกล้องไปทางเอกสาร) ผมยังต้องเข้ารับการตรวจสารกระตุ้นอีกงั้นหรือ ทั้งๆ ที่ตอนนี้ยังไม่ได้เซ็นสัญญาเป็นนักเตะอาชีพเลยด้วยซ้ำ เอาจริงดิ? ซึ่งผมได้สอบถามเจ้าหน้าที่ผู้หญิงคนหนึ่งไปแล้ว เธอให้คำตอบมาว่า เพราะคุณเป็นนักกีฬาที่มีชื่อเสียงและมีความสามารถมากๆ จึงต้องเข้าทดสอบ”

Advertisement

สำหรับโบลต์ ได้เข้าทดสอบฝีเท้ากับสโมสรเซ็นทรัลโคสต์ มาริเนอร์ส ในเอลีก แดนจิงโจ้ตั้งแต่เดือนสิงหาคม ซึ่งอาจจะได้รับสัญญาระยะสั้นประมาณ 1 ปี เพื่อฝึกฝนพัฒนาการทางด้านฟุตบอลของเขาในอนาคตต่อไป ( อ่านข่าว-ชมคลิป โบลต์ซัด 2 ตุงเกมปรีซีซั่นลีกอาชีพ)

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image