‘เลิฟ’ จวกเชิ้ตดำแจกจุดโทษให้ ‘ฝรั่งเศส’ ง่ายเกิน – รู้ดี ‘อินทรีเหล็ก’ ต้องเปลี่ยนแปลง

ทัพ “ตราไก่” ฝรั่งเศส เปิดบ้านเฉือนชนะ “อินทรีเหล็ก” เยอรมนี ไปหวุดหวิด 2-1 ในฟุตบอลยูฟ่า เนชั่นส์ลีก ที่สต๊าด เดอ ฟรองค์ เมื่อช่วงดึกวันที่ 16 ตุลาคม โดยได้ประตูชัยจากจุดโทษอองตวน กรีซมันน์ แนวรุกตัวเก่งของทีมในช่วงท้ายเกม ซึ่งโยอาคิม เลิฟ กุนซืออินทรีเหล็กออกอาการไม่พอใจผู้ตัดสินอย่างมาก โดยมองว่าจังหวะที่มัตส์ ฮุมเมิลส์ กองหลังของทีมเสียบสกัดใส่แบลส มาตุยดี้ มิดฟิลด์ฝรั่งเศสนั้นไม่ควรเป็นจุดโทษเลยด้วยซ้ำ

เลิฟ กล่าวว่า นั่นไม่ควรเป็นจุดโทษ เพราะฮุมเมิลส์ไม่โดนตัวของมาตุยดี้มาเลยสักนิด เขาสะดุดเท้าตัวเองล้มต่างหาก ที่จริงแล้วเกมนี้เยอรมนีเล่นได้สูสีกับแชมป์โลกอย่างฝรั่งเศสมากๆ โดยในช่วงครึ่งหลังเรามีโอกาสยิงประตูที่ 2 แต่ก็พลาด ซึ่งเป็นเรื่องที่โชคร้ายที่อินทรีเหล็กไม่ได้รับผลการแข่งขันที่เหมาะสม ถ้าหากเราเล่นได้อย่างรอบคอบและเฉลียวฉลาดกว่านี้ บางทีเราน่าจะยิงประตูเพิ่มและคว้าชัยชนะได้ไปแล้ว

“สำหรับหลังเกมเยอรมนีกับเนเธอร์แลนด์นั้น คือสิ่งที่บ่งบอกชัดเจนเลยว่าเราต้องมีการเปลี่ยนแปลงบางอย่าง ถ้าหากหวังประสบความสำเร็จในระยะยาว คุณต้องผสมผสานนักเตะตัวเก๋ากับนักเตะดาวรุ่งให้ลงตัวที่สุด” เลิฟ นายใหญ่ทัพอินทรีเหล็ก ระบุ

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image