‘เวนเกอร์’ บอกใบ้เตรียมกลับมารับงานกุนซือ – เชื่อ ‘เยอรมนี’ คิดถึง ‘โอซิล’

แฟ้มภาพ Reuters

อาร์แซน เวนเกอร์ อดีตกุนซือมากประสบการณ์ของอาร์เซน่อล ในพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เปิดเผยว่าอาจจะกลับมาทำหน้าที่กุนซืออีกครั้งในเดือนมกราคมนี้ เนื่องจากหลายสโมสรทั่วโลกต่างสนใจยื่นข้อเสนอมาให้

อดีตกุนซือปืนใหญ่ วัย 68 ปี ยุติบทบาทการคุทีมอาร์เซน่อล เมื่อช่วงสิ้นสุดฤดูกาล 2017-18 ที่ผ่านมา เนื่องจากต้านทานกระแสกดดัน ที่ไม่สามารถพาทีมประสบความสำเร็จได้เท่าที่ควรในระยะหลัง แต่ตอนนี้เขารู้สึกว่าพร้อมแล้วที่จะกลับมาทำงานในวงการลูกหนังอีกครั้ง

เวนเกอร์ กล่าวว่า ช่วงเวลา 22 ปีของผมกับอาร์เซน่อล ทำให้มีประสบการณ์อยู่มากพอสมควร ซึ่งตอนนี้มีข้อเสนอและความสนใจให้ไปคุมทีมจากทั่วโลก ทั้งสมาคม, ทีมชาติ และสโมสร ซึ่งเชื่อว่าตนพร้อมเริ่มงานอีกครั้งในวันที่ 1 มกราคมนี้

สำหรับกุนซือจอมเก๋าจากฝรั่งเศส มีข่าวว่าได้รับการทาบทามให้ไปทำหน้าที่เฮ้ดโค้ชของทีมชาติญี่ปุ่น รวมถึงข้อเสนอให้เขาไปทำหน้าที่ในบอร์ดบริหารของสโมสรปารีส แซงต์แชร์แมง ทีมยักษ์ใหญ่ในบ้านเกิด แต่เจ้าตัวยังแทงกั๊ก ไม่เอ่ยปากแบบชัดๆ ว่าจะไปทำงานที่ไหนกันแน่

Advertisement

“ตอนนี้ผมพักผ่อนมาเพียงพอแล้ว และพร้อมที่จะกลับมาทำงานอีกครั้ง แต่จะเป็นที่ไหนนั้น ยังไม่แน่ใจ” เวนเกอร์ ระบุ

แฟ้มภาพ Reuters

นอกจากนี้เวนเกอร์ ยังเอ่ยถึงกรณีของเมซุต โอซิล เพลย์เมกเกอร์ของอาร์เซน่อล ที่ประกาศเลิกเล่นทีมชาติเยอรมนี หลังจากทำผลงานได้น่าผิดหวังในเวทีฟุตบอลโลก 2018 ที่รัสเซีย

“ผมเชื่อว่าเยอรมนีคิดถึงฝีเท้าของโอซิล หวังว่าโยอาคิม เลิฟ กุนซือของทีมจะสามารถโน้มน้าวใจให้เขากลับมาเล่นทีมชาติอีกครั้งได้อย่างแน่นอน เพราะโอซิลเป็นนักเตะที่ยอดเยี่ยม เขาไม่ใช่นักเตะที่เล่นแย่ที่สุดในฟุตบอลโลกซะหน่อย ไม่มีความสุขเลยที่เห็นเขาประกาศเลิกเล่นให้อินทรีเหล็ก” อดีตกุนซือไอ้ปืนใหญ่ กล่าวทิ้งท้าย

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image