‘โบลต์’ เลิกซ้อมกับ ‘มาริเนอร์ส’ เหตุเจรจาสัญญาอาชีพไม่ลงตัว

แฟ้มภาพ Reuters

ยูเซน โบลต์ อดีตนักวิ่งชื่อดังชาวจาเมก้า ได้ยุติการทดสอบฝีเท้ากับ เซ็นทรัลโคสต์ มาริเนอร์ส ทีมในเอลีก ออสเตรเลีย เป็นที่เรียบร้อยแล้ว หลังการเจรจาสัญญาค้าแข้งได้ลงตัว

สาเหตุที่ทำให้สัญญาดังกล่าวนั้นล่ม คาดว่าเป็นเพราะมาริเนอร์ส ได้เสนอค่าเหนื่อยเพียงแค่ 1,500 ปอนด์ต่อสัปดาห์เท่านั้น (ประมาณ 64,000 บาท) หรือตกปีละ 78,000 ปอนด์ (ประมาณ 3.3 ล้านบาท) โดยเป็นจำนวนเงินน้อยกว่าตัวเลขที่โบลต์ต้องการที่ 1.6 แสนปอนด์ต่อปี (ประมาณ 6.8 ล้านบาท)

“ขอแสดงความขอบคุณไปยังประธานสโมสรมาริเนอร์ส, ฝ่ายบริหารจัดการ, สต๊าฟโค้ช, นักเตะ รวมถึงแฟนๆ ทุกคน ที่ให้การต้อนรับผมเป็นอย่างดีตลอดการทดสอบฝีเท้าที่นี่ และขอให้สโมสรประสบความสำเร็จตามที่ต้องการในฤดูกาลนี้” โบลต์ อดีตนักวิ่งเจ้าของ 8 เหรียญทองโอลิมปิก ระบุ

ไมค์ ชาร์ลสเวิร์ธ ประธานสโมสรมาริเนอร์ส ผู้ซึ่งเป็นกุญแจสำคัญในการบริหารจัดการให้โบลต์ มาทดสอบฝีเท้าครั้งนี้ รู้สึกผิดหวังอย่างมากที่ไม่สามารถบรรลุสัญญากับอดีตลมกรดชื่อดังได้

Advertisement

“แม้ความจริงมาริเนอร์สจะไม่สามารถตกลงสัญญาอาชีพกับโบลต์ได้ แต่เราทุกคนรู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่ง ที่ได้ต้อนรับผู้ซึ่งเป็นเจ้าของสถิติวิ่ง 100 เมตรที่เร็วที่สุดในโลก ในการทดสอบฝีเท้ากับทีมเป็นเวลาถึง 2 เดือน ถือเป็นความภาคภูมิใจของสโมสร ที่เป็นหนึ่งในเส้นทางไล่ล่าความฝันในการเป็นนักฟุตบอลอาชีพของเขา” ชาร์ลสเวิร์ธ ประธานมาริเนอร์ส ระบุ

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image