‘เคน-ลินการ์ด’ ซัดคนละเม็ด ‘อังกฤษ’ แซงดับ ‘โครเอเชีย’ 2-1 เนชั่นส์ลีก

ทีมชาติอังกฤษ โชว์คำรามด้วยความดุดัน เมื่อรัว 2 ลูกช่วงท้ายแซงชนะ โครเอเชีย  2-1 ในศึกฟุตบอลยูฟ่า เนชั่นส์ลีก ลีกเอ กลุ่ม 4 นัดสุดท้าย ที่สนามเวมบลีย์ กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ เมื่อคืนวันที่ 18 พฤศจิกายน
 
สำหรับเกมนี้ โครแอต เป็นฝ่ายเฮก่อน เมื่อได้ประตูขึ้นนำ 1-0 จากอังเดร ครามาริช ในนาทีที่ 57 แต่อังกฤษ ก็ไม่น้อยหน้า ไล่ตีเสมอ 1-1 ในนาทีที่ 78 จากเจสซี่ ลินการ์ด แนวรุกสายพลิ้วของทีมที่ลงมาเป็นตัวสำรองเพียงไม่กี่นาทีก่อนหน้า
 
เกมทำท่าจะจบลงด้วยผลเสมอ แต่ทว่า อังกฤษ มาได้ประตูชัยจากแฮร์รี่ เคน ในนาทีที่ 85 จากการชาร์จลูกฟรีคิกในระยะเผาขนเข้าไปตุงตาข่าย ล้างแค้นจากรอบรองชนะเลิศฟุตบอลโลก 2018 ไปอย่างสนุก
ทั้งนี้เคน สามารถหยุดสถิติปืนฝืดนานถึง 7 นัด หรือ 747 นาทีลงได้สำเร็จ นับตั้งแต่ซัดจุดโทษทะลวงตาข่ายโคลอมเบียในศึกฟุตบอลโลก 2018 รอบ 16 ทีมสุดท้ายที่รัสเซีย เมื่อวันที่ 4 กรกฎาคม
 
จบเกมนี้ส่งผลให้ อังกฤษกลายเป็นแชมป์กลุ่ม 4 ด้วยการมี 7 คะแนน ผ่านเข้าสู่รอบรองชนะเลิศต่อไป เบียด “กระทิงดุ” สเปน ที่มี 6 คะแนน ให้ปิดฉากทัวร์นาเมนต์ในอันดับที่ 2 และโครเอเชีย ต้องจบบ๊วยของกลุ่ม เนื่องจากมีเพียง 4 คะแนน ตกชั้นลงไปเล่นในลีกบีครั้งหน้า
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image