‘เซาธ์เกต’ ภูมิใจลูกทีมพลิกนรกตบ ‘โครแอต’ – ‘ลินการ์ด’ เฮถอนแค้นบอลโลก

แกเร็ธ เซาธ์เกต กุนซือทีมชาติอังกฤษ รับภูมิใจในตัวลูกทีมแบบสุดสุด เมื่อสวมหัวใจสิงห์ฮึดยิง 2 ประตูรวด แซงชนะ โครเอเชีย ช่วงท้ายเกมแบบสุดระทึก ในศึกฟุตบอลยูฟ่า เนชั่นส์ลีก ลีกเอ กลุ่ม 4 ที่สนามเวมบลีย์ กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ เมื่อคืนวันที่ 18 พฤศจิกายน

“ผมภูมิใจอย่างที่สุดกับผลงานของลูกทีม กับการเป็นฝ่ายครองเกมได้เหนือกว่าโดยเฉพาะในครึ่งแรก ซึ่งเป็นรูปเกมที่ดีกว่า เมื่อเทียบกับเกมที่เจอกันในรอบรองชนะเลิศฟุตบอลโลก 2018 ที่ผ่านมา วันนี้ลูกทีมเล่นได้อย่างยอดเยี่ยมในหลายๆ จังหวะ หาโอกาสโจมตีได้เยแะพอสมควร ขณะที่ 2 ประตูที่ทำได้ มาจากการทุ่มไกล และลูกฟรีคิก ซึ่งแสดงให้เห็นว่าเราเล่นในแนวทางของอังกฤษในแบบที่เคยเป็นเสมอมา” เซาธ์เกต กล่าว

ส่วนเจสซี่ ลินการ์ด ผู้เบิกสกอร์แรกให้กับทีม กล่าวว่า พวกเราพกความมุ่งมั่นตั้งใจมาในเกมนี้อย่างเต็มเปี่ยม รวมถึงจิตวิญญาณ และความเป็นหนึ่งเดียวกัน ล้วนเป็นความรู้สึกที่มาจากเวทีฟุตบอลโลก การตามหลัง 0-1 และแซงชนะ 2-1 เป็นสิ่งที่ยอดเยี่ยมมากๆ

Advertisement

ด้านแฮร์รี่ เคน ศูนย์หน้าผู้ยิงประตูชัยในเกมนี้ กล่าวว่า รู้สึกดีแบบสุดสุด ที่ทีมสามารถเล่นได้อย่างสมศักดิ์ศรี มีความอดทน มุ่งมั่น และเล่นอย่างสุขุม พยายามสร้างโอกาสจบสกอร์ต่อไป แม้ขณะตกเป็นฝ่ายตามหลัง 0-1 ซึ่งการตีเสมอได้ 1-1 จากลินการ์ด ยิ่งเป็นแรงผลักดันที่ดี จนตนสามารถยิงประตูชัยได้สำเร็จ ซึ่งถือเป็นหนึ่งในประตูที่สำคัญมากที่สุดลูกหนึ่งที่ตนเคยยิงได้ และเกมนี้อังกฤษสมควรเป็นฝ่ายชนะอย่างแท้จริง

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image