เลขาทีมบอลสุดแสบ ปลอมข่าวนักเตะรถคว่ำตาย เหตุไม่อยากแข่งขันฟุตบอลลีก

สโมสรบอลลี่แบร๊ก ทีมฟุตบอลท้องถิ่นในประเทศไอร์แลนด์ ได้ทำเรื่องชวนตะลึงเข้าเสียแล้ว เมื่อเลขาตัวแสบจัดการเผยแพร่ข่าวปลอมว่า นักฟุตบอลของทีมได้เสียชีวิตลง เพื่อเป็นการยุติการแข่งขันนัดหนึ่ง เพราะพวกเขาไม่อยากจะลงทำการแข่งขันนั่นเอง

สำหรับเหตุการณ์ดังกล่าวมีสาเหตุมาจากการที่ทีมบอลลี่แบร๊ก ไม่อยากลงแข่งขันกับทีมอาร์คโคลว์ ในศึกไลน์สเตอร์ลีก (แอลเอฟแอล) ซึ่งเป็นลีกในท้องถิ่นของไลน์สเตอร์ ในกรุงดับลิน ประเทศไอร์แลนด์

ด้วยเหตุนี้เอง เลขาของทีมจัดการเผยแพร่ข่าวเท็จว่า เฟร์นันโด นูโน่ ลา ฟูเอนเต้ นักเตะชาวสเปนของทีม ได้ประสบอุบัติเหตุทางรถจักรยานยนต์และเสียชีวิตในช่วงเช้าวันศุกร์ที่ 23 พฤศจิกายน

แถลงการณ์ดังกล่าว ส่งผลให้มีการยืนสงบนิ่งในทุกแมตช์ในช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา รวมถึงมีการโพสต์ข้อความไว้อาลัยอย่างสุดซึ้งจากสโมสรลีฟลี่ย์ วันเดอเรอร์ส และการเผยแพร่ข้อความอาลัยลงในหนังสือพิมพ์ไอร์แลนด์ในวันจันทร์ที่ผ่านมา

Advertisement

สโมสรบอลลี่แบร๊กออกแถลงการณ์ผ่านเฟซบุ๊กระบุว่า “ข่าวการเสียชีวิตดังกล่าวนี้ ทั้งสโมสร ฝ่ายบริหาร และนักเตะต่างเพิ่งทราบเรื่อง และเพิ่งรู้ว่าเป็นการตัดสินใจที่ผิดพลาดของผู้รับผิดชอบที่ได้ส่งข้อมูลผิดๆ ไปให้กับทางลีก นับเป็นความผิดพลาดที่ไม่อาจยอมรับได้ซึ่งเกิดจากการกระทำของบุคคลผู้หนึ่งซึ่งกำลังประสบปัญหาส่วนตัวอย่างหนัก และไม่มีใครทราบเรื่องดังกล่าวมาก่อนเลย”

ด้านเดวิด โมแรน ประธานไลนส์เตอร์ลีก กล่าวว่า “เราไม่ทราบจริงๆ ว่าทำไมพวกเขาถึงทำแบบนี้ คือสิ่งนี้เป็นการกระทำที่เกินเหตุไปหน่อยสำหรับการหวังให้เกมการแข่งขันถูกยกเลิก ถ้าไม่อยากแข่งก็แค่ขอแพ้บาย แล้วโดนปรับไป ก็จบเรื่องแท้ๆ”

โมแรน เผยอีกว่า นักเตะคนดังกล่าวไม่ได้เสียชีวิตลงตามที่กล่าวอ้างแต่อย่างใด ทั้งยังมีการตรวจสอบและทราบว่า นักเตะคนที่ถูกเอ่ยถึง ได้เดินทางกลับประเทศสเปน บ้านเกิดของเขาไปเมื่อประมาณ 4-5 สัปดาห์ก่อนหน้าแล้ว

Advertisement

“เราต้องการที่จะแสดงความเสียใจ จึงได้ทำการติดต่อเพื่อหวังจะเสนอความช่วยเหลือครอบครัวของเขาในสถานการ์ที่ยากลำบากนี้ แต่กลับกลายเป็นได้รับคำตอบว่า เขาบินกลับบ้านเกิดไปก่อนแล้ว จึงทำให้เราทราบถึงเบื้องหลังของข้ออ้างดังกล่าวจนได้” ประธานแอลเอสแอล เปิดเผย

ด้านสโมสรบอลลี่แบร๊กได้ทำการติดต่อไปยังเฟอร์นันโด ก่อนได้รับคำตอบว่าเจ้าตัวยังคงสุขภาพร่างกายแข็งแรงดี ขอบคุณสำหรับความห่วงใย และยอมรับการขออภัยจากความผิดพลาดที่เกิดขึ้น

ทั้งนี้ จากการรายงานของอาร์ทีอี สำนักข่าวในประเทศรายงานว่าเลขาคนดังกล่าวถูกไล่ออกจากการทำงานแล้วเรียบร้อย

 

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image