แข้ง ‘โบคา-ริเวอร์เพลท’ ลงซ้อมที่สเปน ก่อนทำศึกโกปานัดชิงที่รังเหย้า ‘ราชันชุดขาว’

ภาพ AFP

นักเตะทีมโบคา จูเนียร์ส และริเวอร์เพลท สองสโมสรคู่แค้นแห่งกรุงบัวโนสไอเรส ประเทศอาร์เจนตินา ลงฝึกซ้อมที่สเปน เมื่อวันที่ 6 ธันวาคม เพื่อเตรียมทำศึก “โกปา ลิเบร์ตาโดเรส” รอบชิงชนะเลิศ นัดที่ 2 ที่สนามซานเตียโก้ เบร์นาเบว รังเหย้าของทีมรีล มาดริด ในกรุงมาดริด ประเทศสเปน ในวันที่ 8 ธันวาคมนี้ เป็นกรณีพิเศษ หลังจากเกิดเหตุวุ่นวายเมื่อแฟนบอลริเวอร์เพลทก่อเรื่องรุมโจมตีรถบัสของทีมโบคา ก่อนฟาดแข้งนัดที่ 2 ตามกำหนดการที่สนามเอล โมนูเมนทาล ของริเวอร์เพลท เมื่อเดือนที่แล้ว จนสหพันธ์ฟุตบอลแห่งอเมริกาใต้ (คอนเมโบล) ต้องเลื่อนเกมเตะถึง 2 ครั้ง

ก่อนหน้านี้ โบคาพยายามกดดันให้คอนเมโบลปรับแพ้ริเวอร์เพลท แต่เมื่อไม่สำเร็จจึงเรียกร้องให้ยึดสิทธิการเป็นเจ้าบ้านนัดที่ 2 แทน โดยการย้ายสถานที่แข่งขันออกมานอกประเทศอาร์เจนตินา เพื่อหลีกเลี่ยงปัญหาความรุนแรงที่อาจจะเกิดขึ้นซ้ำซ้อน หลังจากการแข่งขันนัดแรกที่โบคาเป็นเจ้าถิ่น สองทีมเสมอกันไป 2-2

คาร์ลอส เตเวซ อดีตดาวยิงทีมชาติอาร์เจนตินาสังกัดสโมสรโบคา จูเนียร์ส เผยว่า รู้สึกแปลกๆ กับนัดชิงชนะเลิศรายการนี้ เพราะต้องมาดวลเกม “ซุปเปอร์กลาซิโก้” ระหว่างโบคากับริเวอร์เพลทที่กรุงมาดริด แต่ในฐานะนักเตะ ตนมีหน้าที่โฟกัสกับเกมการแข่งขันเท่านั้น

ขณะที่ฟรังโก้ อาร์มานี่ นายทวารริเวอร์เพลทกล่าวว่า ถ้าเป็นไปได้ก็อยากลงสนามในบ้าน ต่อหน้าแฟนบอลของตัวเองมากกว่า แต่ในเมื่อตัดสินใจกันไปแล้วก็ได้แต่ทำให้ดีที่สุดเท่านั้น

Advertisement

สำหรับการแข่งขันรอบชิงชนะเลิศ “โกปา ลิเบร์ตาโดเรส” ซึ่งแต่เดิมกำหนดขายบัตรให้เฉพาะแฟนบอลทีมเหย้าทั้ง 2 นัดนั้น เมื่อย้ายสถานที่ไปยังมาดริดแล้ว ได้เปิดขายให้แฟนบอลทั้ง 2 ทีม ทีมละ 25,000 ใบ เท่าๆ กันแทน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image