แข้งอินเดียโดนแบนหลังอ้างอายุเพิ่ง 16 ทุบสถิติยิงประตูเด็กสุด แต่อายุจริง 28!

กูราฟ มูกี (ภาพจาก The Sun)

หนังสือพิมพ์ “เดอะ ซัน” ของอังกฤษ รายงานว่า กูราฟ มูกี กองหน้าทีมชัมเศทปุระ เอฟซี ในอินเดียน ซุปเปอร์ลีก ประเทศอินเดีย โดนลงโทษแบน 6 เดือน เนื่องจากไม่สามารถหาสูติบัตรหรือหลักฐานมายืนยันอายุของตัวเองได้

ก่อนหน้านี้เมื่อเดือนตุลาคม กูราฟทำประตูให้ต้นสังกัดตีเสมอเบงกาลูรู เอฟซี 2-2 พร้อมทำสถิติเป็นนักเตะอายุน้อยที่สุดในประวัติศาสตร์ที่ยิงประตูในเกมซุปเปอร์ลีกของอินเดีย ด้วยวัย 16 ปีที่เจ้าตัวแจ้งไว้

ช่วงเวลาประวัติศาสตร์ดังกล่าว ทิม เคฮิลล์ อดีตแข้งดังทีมชาติออสเตรเลียของสโมสรเอฟเวอร์ตัน ซึ่งค้าแข้งอยู่กับชัมเศทปุระ เอฟซี เข้าไปแสดงความยินดีกับกูราฟ และบอกว่า “นี่เป็นช่วงเวลาที่ดีที่สุดในชีวิตนายเลย”

อย่างไรก็ตาม ก่อนหน้านั้นในเดือนกันยายน หนังสือพิมพ์ “เทเลกราฟ ออฟ อินเดีย” รายงานว่า ตัวจริงขอกูราฟน่าจะอายุ 28 ปีแล้ว และแม้แต่หน้าเพจเฟซบุ๊กของเจ้าตัวก็ลงข้อมูลส่วนตัวว่า เกิดวันที่ 5 เมษายน ปี 1999 ด้วย

Advertisement

สหพันธ์ฟุตบอลอินเดียออกแถลงการณ์ว่า กูราฟให้ข้อมูลเป็นเท็จและไม่สามารถพิสูจน์หลักฐานเรื่องอายุที่แท้จริงตามที่กล่าวอ้างได้ โดยให้ยกเลิกข้อมูลที่ลงทะเบียนไว้ในระบบทั้งหมด และให้ตัวนักเตะหรือต้นสังกัดส่งเอกสารข้อมูลที่แท้จริงเข้ามาอีกครั้ง

ติดตามข่าวเด็ดกีฬาดัง ทาง Line@ มติชนกีฬา (@matisport) คลิกเลย
เพิ่มเพื่อน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image