เก๋าไม่ออก! ‘รูนี่ย์’ ถูกจับปรับจ่อขึ้นศาล เหตุเมาปลิ้นแถมด่ากราดกลางสนามบิน

“สกาย สปอร์ตส” สำนักข่าวต่างประเทศชื่อดังรายงานว่า เวย์น รูนี่ย์ ดาวยิงจอมเก๋าของดีซี ยูไนเต็ด สโมสรจากเมเจอร์ลีก ซอคเกอร์ สหรัฐ ได้ถูกจับปรับข้อหาเมาและพูดจาหยาบคายในที่สาธารณะ เมื่อช่วงกลางเดือนธันวาคมที่ผ่านมา ก่อนที่จะต้องขึ้นศาลในกรณีดังกล่าวช่วงปลายเดือนมกราคมนี้ต่อไป

เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นที่สนามบินวอชิงตัน ดีซี ประเทศสหรัฐอเมริกา เมื่อวันที่ 16 ธันวาคมที่ผ่านมา โดยรูนี่ย์ อดีตดาวยิงของแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด อยู่ในอาการมึนเมานั้น แสดงอาการหัวร้อนและโวยวายด้วยถ้อยคำไม่เหมาะสมไปทั่ว จนถูกจับกุมเรียกสติ ก่อนปล่อยตัวในเวลาต่อมา

“รูนี่ย์ ถูกจับกุมโดยเจ้าหน้าที่ตำรวจประจำสนามบินวอชิงตัน และพาตัวไปอยู่ในสถานที่กักกันสำหรับผู้ใหญ่ของเลาดอน คันทรี ด้วยข้อหาเมาในที่สาธารณะ ก่อนที่จะถูกปล่อยตัวหลังจากมีการยื่นประกันตัวออกไป” แถลงการณ์จากเจ้าหน้าที่ตำรวจของเลาดอน คันทรี เชริฟฟ์ ระบุ

ขณะที่ดีซี ยูไนเต็ด ต้นสังกัดของดาวยิงจอมเก๋าได้ออกแถลงการณ์ว่า ได้รับทราบถึงกรณีที่ดาวยิงรายนี้ถูกจับกุมเป็นที่เรียบร้อยแล้ว และเข้าใจถึงการที่บรรดาสื่อและแฟนๆ ต่างให้ความสนใจ แต่สโมสรเชื่อว่านี่คือเรื่องส่วนตัวของรูนี่ย์ ซึ่งต้นสังกัดจะมีการจัดการปัญหาดังกล่าวเป็นการภายในต่อไป จึงไม่มีความเห็นใดๆ ที่จะแจ้งเพิ่มเติมเกี่ยวกับประเด็นนี้

Advertisement
เวย์น รูนี่ย์ กับลีลาในสีเสื้อของดีซี ยูไนเต็ด / แฟ้มภาพ AP

จากวีรกรรมสุดกร่างของอดีตดาวยิงทีมชาติอังกฤษนั้น ส่งผลให้เขาถูกปรับเป็นจำนวน 25 ดอลล่าร์สหรัฐ (ประมาณ 800 บาท) และต้องจ่ายอีก 91 ดอลล่าร์สหรัฐ (ประมาณ 3,000 บาท) จากความผิดอาญาประเภทลหุโทษ โดยเจ้าตัวได้ทำการจ่ายค่าปรับเรียบร้อยแล้วเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา ก่อนมีกำหนดเดินทางขึ้นศาลในวันที่ 24 มกราคมต่อไป

ก่อนหน้านี้ในเดือนกันยายน ปี 2560 รูนี่ย์ เคยโดนจับฐานเมาแล้วขับ ที่เมืองวิล์มสโลว เขตเชสเชอร์ ในอังกฤษมาแล้ว และถูกศาลสั่งลงโทษห้ามขับรถเป็นเวลา 2 ปี พร้อมให้ไปบำเพ็ญประโยชน์ต่อสังคม

ทั้งนี้ รูนี่ย์ ย้ายจากเอฟเวอร์ตัน ในศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ มาค้าแข้งกับดีซี ยูไนเต็ด ในลีกสูงสุดของสหรัฐ แบบไร้ค่าตัว เมื่อเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา โดยยังไว้ลายความเก๋า สร้างผลงานได้อย่างน่าประทับใจ ทะลวงตาข่ายไปถึง 12 ประตูจากการลงเล่น 20 นัด

Advertisement

ติดตามข่าวเด็ดกีฬาดัง ทาง Line@ มติชนกีฬา (@matisport) คลิกเลย
เพิ่มเพื่อน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image